Quảng cáo

Fernando Torres chỉ đích danh cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất thế giới 10 năm qua

Thứ năm, 28/03/2024 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Fernando Torres gần đây tham dự trận giao hữu giữa huyền thoại Liverpool và Ajax. Sau đó, anh trò chuyện cùng đội ngũ truyền thông của Liverpool và bày tỏ sự ngưỡng mộ với Mohamed Salah.

Torres có cuộc chia tay không êm đẹp với Liverpool trong quá khứ nhưng thời gian trôi qua tất cả các bên dần nguôi ngoai. Bây giờ, người hâm mộ The Kop có thể nhắc về “El Nino” một cách trìu mến trong những năm anh khuấy đảo sân cỏ cùng Steven Gerrard.

Nhưng giờ là năm 2024, Liverpool có một thần tượng khác là Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập liên tiếp phá các kỷ lục ghi bàn tại CLB và chưa có mùa giải thể hiện sự kém cỏi nào. Đánh giá về Salah, Torres nói: “Chúng tôi từng là đồng đội ở Chelsea, tôi mừng cho Salah, đã nhiều lần tôi liên lạc với cậu ấy và tôi rất vui khi cậu ấy phá kỷ lục của tôi.

Torres trong lần gần nhất trở lại Anfield tham dự trận đấu từ thiện. Ảnh: Getty

Còn nhớ lúc Salah mới đến Anh, cậu ấy trẻ và không được trao nhiều cơ hội ra sân. Cậu ấy phải đến Ý để chứng tỏ bản thân cũng như tìm một CLB đặc biệt cho một cầu thủ đặc biệt. Giờ bạn có thể thấy thành quả mà cậu ấy đã đạt được. Đối với tôi cậu ấy là cầu thủ hàng đầu, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm qua”.

Hiện tại, Salah có 207 pha lập công sau 337 trận cho Liverpool, đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử CLB. Trong khi đó, Torres trong màu áo Lữ đoàn đỏ đã lập nên vô số cột mốc đáng nhớ như 81 bàn sau 142 trận trên mọi đấu trường, phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất của một cầu thủ nước ngoài trong mùa giải đầu tiên của Ruud Van Nistelrooy – 24 bàn.

Tính ở Premier League, Torres có 65 bàn sau 102 trận, từng là cầu thủ đạt mốc 50 bàn cho CLB nhanh nhất lịch sử (72 trận) trước khi bị Salah vượt qua (69 trận) vào tháng 4/2019. Xét về hiệu suất những cầu thủ ghi 60 bàn trở lên, Torres chỉ kém sát sao với hiệu suất 0,57 bàn/trận so với 0,61 bàn/trận của Salah.

Sau khi thông báo giải nghệ trong màu áo CLB Nhật Bản Sagan Tosu năm 2019, Torres dành nhiều thời gian cho gym và tập quyền Anh. Sau 2 năm, anh xuất hiện trở lại với thân hình vạm vỡ khiến người hâm mộ trầm trồ. Cổ động viên của bộ môn đấu vật biểu diễn còn kêu gọi WWE nên ký hợp đồng với Torres.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm