Quảng cáo

HLV Carlo Ancelotti: “Làm sao có thể giải thích những gì đã diễn ra trước Man City?”

Thứ năm, 18/04/2024 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Thuyền trưởng người Italia đã có những chia sẻ chân thành sau trận đấu đầy căng thẳng trên sân Etihad giữa Real Madrid và Man City.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc thư hùng rạng sáng nay (2h ngày 18 tháng 4) chứng kiến hai tập thể mạnh nhất của bóng đá châu Âu đụng độ nhau cho một tấm vé quyết định vào bán kết. Real và Man City chiến đấu căng thẳng và chấp nhận kết quả hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu. Bước vào loạt luân lưu định mệnh, Lunin của Real đã xuất sắc cản được hai quả phạt đền và giúp đội bóng của mình đi tiếp với tỷ số phạt đền là 4-3. 

Đẳng cấp của Ancelotti ở những trận cầu lớn lại được thể hiện. (Nguồn: Twitter)

Trả lời sau trận, huấn luận viên Carlo Ancelotti nói: “Làm sao có thể giải thích được toàn bộ những điều đã xảy ra nhỉ? Cả đội đã có khởi đầu tốt, dẫn trước nhưng sau đó lại phải bắt đầu cuộc chiến sinh tồn với City cho một tấm vé đi tiếp. City đã nắm quyền kiểm soát do chúng tôi đã lùi sâu phòng ngự.”

“Cả đội đã phòng ngự thực sự, thực sự xuất sắc đêm nay. Đây là cuộc chiến sinh tồn khó khăn. Madrid là đội bóng nổi tiếng với việc luôn phải chiến đấu trong tình cảnh ngặt nghèo, không có đường thoát – nhưng chúng tôi sẽ luôn tìm ra phương hướng để chiến thắng.”

“Vào thời điểm loạt penalty đến, chúng tôi hoàn toàn tin rằng mình có thể đi tiếp. Đây có thể được coi là cách duy nhất để vượt qua City trên chính thánh địa của họ. Bạn thi đấu, chấp nhận sự hy sinh và chiến thắng bằng bất kỳ giá nào. Pep Guardiola quả là một quý ông đích thực. Ông ấy chúc mừng chúng tôi và cầu mong cho may mắn sẽ đến với Madrid. Đó là cách mà một quý ông hành động.”

Lại một lần nữa, Pep thất bại tâm phục khẩu phục trước Ancelotti. (Nguồn: Twitter)

“Chúng tôi không có vấn đề gì về mặt thể chất và cả đội có thời gian đến chủ nhật để hồi phục. Các chàng trai sẽ nghỉ ngơi và cảm thấy tự hào vì những gì mình đã đạt được. Mọi người đều nghĩ chúng tôi đã thất bại toàn tập nhưng Real Madrid không bao giờ bỏ cuộc và tinh thần của chúng tôi là bất diệt.”

Kết thúc trận đấu, nhà cầm quân 64 tuổi cũng lập thêm một kỷ lục đặc biệt nữa. Ông trở thành chiến lược gia đầu tiên có thể đánh bại Pep Guardiola trong ba lượt trận ở ba chiến dịch Champions League khác nhau. 

- Năm 2014 đánh bại Bayern Munich ở bán kết sau hai lượt trận với tỷ số 5-0.

- Năm 2022 đánh bại Manchester City ở bán kết sau hai lượt trận với tỷ số 6-5.

- Năm 2024 đánh bại Manchester City ở tứ kết sau hai lượt trận với tỷ số 4-4 (thắng penalty 4-3).

Real Madrid của Ancelotti sẽ tiến vào trận bán kết gặp lại đội bóng cũ của chiến lược gia này, “Hùm xám xứ Bavaria” Bayern Munich, đội bóng đã vượt qua một đại diện khác của Anh là Arsenal với tỷ số 1-0 ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Cặp trận bán kết giữa hai đại diện của Tây Ban Nha và Đức sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng ngày 30 tháng 4.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm