Quảng cáo

Mất ngôi đầu bảng vào tay Man City, Mikel Arteta còn báo thêm tin buồn cho CĐV Arsenal

Thứ hai, 15/04/2024 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Ngày chủ nhật của Arsenal càng trở nên tồi tệ hơn sau khi HLV Mikel Arteta xác nhận đội trưởng Martin Odegaard dính chấn thương trong trận thua sốc 0-2 trước Aston Villa trên sân nhà Emirates ở vòng 33  Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Ở phút 79, người ta bắt gặp Mikel Arteta nhướn mày khi quyết định tung Emile Smith Rowe vào sân thay Odegaard. Người hâm mộ Arsenal lập tức suy đoán đằng sau quyết định kể trên và giờ đây chiến lược gia người Tây Ban Nha cập nhật tình hình.

“Cậu ấy cảm thấy có gì đó nên không thể tiếp tục thi đấu”, Arteta trả lời trong cuộc họp báo sau trận khi được hỏi về việc rút Odegaard khỏi sân.

Odegaard không thể kết thúc trận đấu trọn vẹn vì chấn thương. Ảnh: Stuart MacFarlane/Arsenal FC thông qua Getty Images

HLV của Arsenal sau đó không nói thêm bất cứ điều gì hay giải thích cặn kẽ sự việc nên chưa rõ Odegaard có sẵn sàng cho trận đấu cực kỳ quan trọng với Bayern ở lượt về tứ kết Champions League vào giữa tuần hay không.

Arteta coi chuyến hành quân đến Munich là cơ hội hoàn hảo để Arsenal vực dậy sau thất bại đau đớn ở Premier League, ông nói thêm: “Chúng tôi không thể kiểm soát Man City. Những gì chúng tôi có thể kiểm soát là khi có chuỗi trận thắng, thắng, thắng, thắng, thì khi đó mọi thứ dễ dàng.

Sau cú sốc này, quan trọng là chúng ta phản ứng thế nào. Chúng tôi có cơ hội tốt nhất để phản ứng khi đấu Bayern Munich vào thứ tư. Nếu muốn vinh quang, phải vượt qua những tình huống ngặt nghèo như vậy. Bây giờ là về cách chúng tôi phản ứng và điều này nằm trong tầm kiểm soát”.

Arteta cũng kêu gọi các cầu thủ Arsenal phải thể hiện bản lĩnh và trở thành người lãnh đạo trong trường hợp đội trưởng Odegaard không thể ra sân, ông chốt lại: “Nếu một kết quả nào đó sẽ làm như vậy [gây tổn thương cho sự tự tin] thì chúng tôi không đủ mạnh mẽ, điều đó rất đơn giản.

Chúng tôi có một trong những hiệu suất tốt nhất trong hiệp một ở mùa giải này tính đến hiện tại, lẽ ra nên là ba, bốn bàn hoặc hơn nữa. Điều đó không xảy ra trong hiệp hai, chúng tôi không thể kiểm soát và tái hiện những gì trong hiệp một. Chúng tôi gặp khó khăn, hứng chịu hai bàn thua rất tệ và thua trận, vì vậy chúc mừng đối thủ và bây giờ là thời điểm để đứng lên như một nhà lãnh đạo”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm