Quảng cáo

Sử dụng câu chuyện của nhà vô địch LION Championship, học sinh đạt 8,75 Văn

Thứ tư, 03/04/2024 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Từ tài xế công nghệ đến nhà vô địch MMA, câu chuyện của nhà vô địch Phạm Văn Nam đã truyền cảm hứng tới nhiều bạn trẻ tại Việt Nam. Mới đây, trên trang Facebook, nhà vô địch LION Championship đã chia sẻ hình ảnh cuộc hội thoại với một bạn học sinh cấp 3 mà trong đó, bạn học sinh nói rằng đã đạt 8,75 điểm trong bài kiểm tra văn nhờ sử dụng câu chuyện của anh.

Từ tài xế công nghệ đến nhà vô địch MMA được nhiều người biết đến, câu chuyện của Phạm Văn Nam là một minh chứng cho sự kiên trì, nỗ lực không ngừng và tình yêu với võ thuật. Anh đã chứng minh rằng bất kể khởi điểm của bạn ở đâu, miễn là bạn có đam mê, quyết tâm và sẵn lòng làm việc chăm chỉ, bạn vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình.

Phạm Văn Nam bắt đầu tiếp xúc với võ từ năm 2011 nhưng chỉ dừng lại ở mức luyện quyền thuật. Mãi đến những năm cuối đại học mới dần chuyển sang tập đối kháng ở các câu lạc bộ Võ Cổ Truyền.

Giai đoạn 2015-2016 khi Nam còn sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh, do điều kiện còn hạn chế nên anh không được tập luyện thường xuyên. Anh trở về quê hương Hà Nội để tìm kiếm cơ hội, làm đủ thứ công việc kể cả tài xế xe công nghệ để duy trì cuộc sống bên cạnh đam mê.

Phạm Văn Nam, nhà vô địch MMA đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: Facebook

Cơ duyên đến với MMA của Văn Nam đến từ anh Hoài Nam, CEO của CLB Saigon Sport Club lúc bấy giờ, từ những ngày hai anh em còn làm việc cùng nhau ở Hà Nội. Ngày đó cũng chẳng nghĩ gì nhiều thích được tập cùng nhau, đến sự kiện hay giải thì cũng vui vì có đất để diễn.

Những nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng khi từ năm 2018 trở đi, cái tên Phạm Văn Nam dần trở nên quen thuộc đối với người hâm mộ Việt Nam.

Thành tích hiện tại sau 5 năm gắn bó với MMA của Phạm Văn Nam gồm có: Vô địch quốc gia 2020, HCV vô địch các CLB quốc gia 2021, HCB vô địch quốc gia 2021, HCV vô địch các CLB 2022, HCB đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022, HCV vô địch các CLB 2023, và đỉnh cao là chiếc đai vô địch LION Championship danh giá mùa giải 2022.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm