Quảng cáo

Mahrez đi vào lịch sử Champions League

Thứ năm, 23/02/2023 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Với pha lập công vào lưới Leipzig, Riyad Mahrez thiết lập một thành tích mới trong sự nghiệp.

Phút 27, tiền đạo Riyad Mahrez dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán, mở tỷ số trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa RB Leipzig và Man City. Đây là pha lập công thứ 20 của cầu thủ người Algeria tại Champions League. Trong đó, 16 bàn được Mahrez ghi trong màu áo “The Citizens”.

Cựu sao Leicester chính thức đi vào lịch sử Champions League khi vươn lên đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ châu Phi có nhiều bàn thắng nhất giải. Xếp trên Mahrez lần lượt là Sadio Mane (27 bàn), Samuel Eto’o (30 bàn), Mohamed Salah và Didier Drogba (cùng có 44 bàn).

Ở mùa giải năm nay, Mahrez đã có 3 pha lập công tại Champions League và 12 bàn trên mọi đấu trường. Tính từ đầu năm 2023, chân chạy cánh sinh năm 1991 ghi dấu ấn với 7 bàn cùng 3 kiến tạo chỉ sau 10 trận đấu.

Mahrez đi vào lịch sử Champions League 251225
Mahrez không thể giúp MC giành chiến thắng trước Leipzig. Ảnh: internet

Rạng sáng 23/2, Man City dẫn trước Leipzig nhờ cú sút chuẩn xác của Riyad Mahrez. Tuy nhiên, đoàn quân của Pep Guardiola lại không bảo vệ được thành quả. Từ tình huống đá phạt góc ở phút 70, trung vệ Josko Gvardiol bật cao đánh đầu tung lưới Ederson, giữ lại 1 điểm quý giá cho Leipzig.

Thiếu De Bruyne, Man City thể hiện sự bế tắc trong những pha triển khai bóng. Những Erling Haaland, Bernardo Silva hay Jack Grealish không cho thấy sự hiệu quả. Chỉ riêng Riyad Mahrez là người tạo nên sự khác biệt.

Hơn 90 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Algeria chạm bóng 60 lần, tỷ lệ chuyền chính xác đạt mức 88%. Ấn tượng nhất phải kể tới 1 bàn thắng được ghi trong hiệp thi đấu đầu tiên, bên cạnh đó là 5 đường chuyền mở ra cơ hội và 4/5 lần tạt bóng thành công.

Việc để hòa ở Red Bull Arena đã biến Man City trở thành một trong bốn đại diện Premier League không thắng ở vòng 1/8 Champions League năm nay. Song thực tế, một kết quả hòa trên sân khách không phải là điều gì quá tệ với Mahrez và các đồng đội.

Man City chơi trận lượt về tại Etihad vào ngày 15/3. Nếu nửa xanh thành Manchester có đầy đủ lực lượng và biết cách tận dụng lợi thế sân nhà, chiến thắng sẽ ở gần thầy trò Pep Guardiola.

Kết quả Cúp C1 hôm nay 23/2: Man City 'trầy da tróc vẩy'

'Ngó lơ' Messi, Pep Guardiola chỉ rõ 'hạt nhân' số 1 tại Man City

Pha sút phạt đẹp mắt của Mahrez vào lưới Chelsea. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Minh Đức / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm