Quảng cáo

Real Madrid thua sốc, Barcelona còn cần bao nhiêu điểm để vô địch La Liga?

Thứ tư, 26/04/2023 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại gây sốc của Real Madrid trước Girona vào rạng sáng ngày 26/4 gần như giúp cho Barcelona thẳng tiến tới ngôi vô địch. Vậy đội bóng xứ Catalan còn cần thêm bao nhiêu điểm để xưng vương?

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc vòng 31 La Liga diễn ra vào rạng sáng ngày 26/4 (giờ Việt Nam), Real Madrid đã nhận thất bại gây sốc 2-4 trên sân của Girona. Thậm chí, cả 4 bàn thắng mà đội chủ nhà tạo ra đều tới từ một cái tên, đó là Castellanos.

Đây là lần đầu tiên trong thế kỷ 21, Real Madrid để cho một cầu thủ ở La Liga ghi đến 4 bàn vào lưới của mình. Trận thua nói trên gần như khiến Kền kền trắng buông xuôi tại cuộc đua vô địch với Barcelona.

Hiện tại, đội bóng hoàng gia TBN đang kém đối phương tới 11 điểm song thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều ấy có nghĩa, Barcelona hoàn toàn có thể đăng quang sớm ở mùa bóng năm nay nếu đạt được số điểm cần thiết.

Cụ thể, thầy trò Xavi Hernandez sẽ chính thức lên ngôi vô địch La Liga 2022/23 nếu có thêm 12/24 điểm tối đa trong 8 trận đấu còn lại của mùa giải. Đây rõ ràng không phải thử thách khó với Barcelona, nhất là khi các đối thủ mà họ phải chạm trán đều bị đánh giá thấp hơn nhiều.

Trong trường hợp vượt qua Rayo Vallecano, Real Betis cùng Osasuna ở 3 lượt trận tiếp theo, đội chủ sân Camp Nou có thể đăng quang ngôi vương ở trận derby xứ Catalan với Espanyol vào ngày 14/5 tới.

Đó là màn so tài thuộc vòng 34 La Liga, nghĩa là Barcelona có khả năng vô địch sớm tới 4 vòng đấu. Khi ấy, họ sẽ có được 88 điểm trong khi Real Madrid dù có thắng 7 trận còn lại của mùa giải cũng sẽ chỉ sở hữu 86 điểm.

real-madrid-barcelona-vo-dich-la-liga-1-1682477388.jpeg
Barcelona chỉ cần giành 12/24 điểm tối đa ở 8 trận còn lại là sẽ vô địch La Liga (Nguồn: Internet)

Rõ ràng, cơ hội để thầy trò Xavi đăng quang ngôi vương đang là rất lớn. Giành 12/24 điểm quả thực không phải là thách thức khó với câu lạc bộ đang có được phong độ cao như gã khổng lồ xứ Catalan.

Nếu như Barcelona chỉ giành 10/24 điểm tối đa còn Real Madrid toàn thắng cả 7 trận còn lại, khi đó, hai đội bóng sẽ cùng có 86 điểm sau 38 vòng đấu. Song, Kền kền trắng là cái tên xưng vương do đạt thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn với đại diện xứ Catalan.

Tuy nhiên, viễn cảnh đó rất khó xảy ra, nhất là khi thầy trò Xavi chỉ còn chinh chiến ở một đấu trường duy nhất còn Real Madrid vẫn phải dành sự quan tâm tại Champions League - nơi họ đã đi đến vòng bán kết và phải chạm trán Man City.

Những điều cần biết về trận Vallecano vs Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm