Quảng cáo

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, ‘lột xác’ về khả năng tương tác và tùy biến

Thứ tư, 12/06/2024 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Apple hé lộ nhiều chi tiết về CarPlay thế hệ mới, được hứa hẹn sẽ mang tới khả năng tùy chỉnh ấn tượng cho khách hàng.

Nghe nội dung bài viết

Apple CarPlay thế hệ mới sẽ được tung ra thị trường cuối năm 2024?

Theo tờ Drive, tại sự kiện WWDC 2024, Apple đã giới thiệu về thế hệ tiếp theo của giao diện đa phương tiện CarPlay, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2024, với Aston Martin và Porsche là những thương hiệu đầu tiên cung cấp nó trên các xe của mình.

Apple giới thiệu hệ thống CarPlay thế hệ mới. (VIdeo: Apple Developer).

Apple CarPlay lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2014 và đã trở nên phổ biến – cùng với đối thủ Android Auto – trong hầu hết các xe mới bán ra trên thế giới.

Công ty có trụ sở tại California này đã công bố về thế hệ mới vào năm 2022, nhưng những sự trì hoãn đã khiến việc ra mắt bị đẩy lùi đến cuối năm 2024.

Thông tin về Apple CarPlay thế hệ mới

Tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu hàng năm (WWDC) được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 6 năm 2024, Apple đã nhắm tới người dùng cuối – những người mua ô tô mới – cũng như quảng bá ứng dụng này với các nhà thiết kế ô tô.

Trước đây, CarPlay chỉ giới hạn trên màn hình thông tin giải trí của xe, nhưng trọng tâm của thế hệ mới là mở rộng để bao gồm cả cụm đồng hồ và tất cả các màn hình trong xe.

sa0ninjw4u1becvulr9x_result

Cụm đồng hồ được thương hiệu Mỹ hé lộ sẽ mang tính tùy chỉnh cao – từ bố cục, phông chữ, thông tin hiển thị cho đến hình nền – và là nơi Apple nhắm tới các nhà thiết kế ô tô.

“Xe hơi đã thay đổi rất nhiều kể từ khi CarPlay ra mắt lần đầu – màn hình ngày càng lớn hơn và số lượng cũng nhiều hơn,” Ben Crick, Nhà thiết kế Giao diện Người dùng từ Apple, nói trong buổi trình bày tại WWDC.

Thế hệ CarPlay mới được “thiết kế để thích ứng với bất kỳ tính năng và cấu hình hệ truyền động nào của xe. Một màn hình hoặc nhiều màn hình, màn hình lớn hoặc nhỏ, và bất kỳ màn hình nào ở giữa … đều sẽ có khả năng hiển thị đẹp mắt và phù hợp với thương hiệu,” Crick nói.

bqzhgazfqevax0ngdlzk_result

Một điểm khác biệt nữa của Apple CarPlay thế hệ mới – từ góc độ kỹ thuật – là khả năng cho phép phần mềm này có thể xử lý nhiều màn hình hơn và nhiều dữ liệu hơn để đạt được tiêu chuẩn đồ họa, âm thanh và dữ liệu mượt mà, không bị gián đoạn trên các màn hình.

Apple cho biết khả năng này giúp phần mềm khởi động nhanh (hoạt động ngay lập tức khi xe bắt đầu khởi động), với độ trễ gần như bằng không.

Nó cũng sẽ đạt được điều này với kết nối không dây, vì thế hệ mới không cần phải kết nối với xe ngay cả khi phát âm thanh hoặc video.

Sự tương thích với CarPlay trên nhiều dòng xe dự kiến sẽ được mở rộng, và hiện tại mới chỉ có Porsche và Aston Martin là những thương hiệu duy nhất mà Apple đã hợp tác.

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, ‘lột xác’ về khả năng tương tác và tùy biến 479616
Apple CarPlay là ứng dụng được nhiều tài xế sử dụng nhờ giao diện trực quan.

Ở chiều ngược lại, General Motors (GM) – với các thương hiệu như Cadillac, Chevrolet, Buick và GMC – là một trong những nhà sản xuất ô tô đã quyết định phát triển phần mềm nội bộ riêng cho các xe của mình.

Hãng đã công bố vào năm 2023 rằng sẽ bỏ cả Apple CarPlay và Android Auto khỏi các phần mềm tương thích trên điện thoại thông minh cho các xe tương lai.

Để lý giải, GM cho biết khả năng tích hợp công nghệ an toàn và hệ thống lái tự động phù hợp với phần mềm cụ thể của họ hơn là hệ thống CarPlay mới của Apple.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm