Quảng cáo

BMW sắp ra mắt xe điện hiệu suất cao đầu tiên, học tập tính năng từng được Hyundai áp dụng

Thứ ba, 25/06/2024 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc xe BMW thuộc dòng M hiệu suất cao chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026 hoặc 2027 với bốn động cơ điện.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Carscoops, Hyundai Ioniq 5 N đã được các tín đồ xe hơi đánh giá cao và được nhiều người coi là chiếc ô tô điện có cảm giác lái tốt nhất từng được sản xuất. Bộ phận M (bộ phận hiệu suất cao) của BMW đã nhận thấy điều này, và giám đốc của hãng mới đây tiết lộ rằng công ty cũng đang làm việc trên các bộ chuyển số mô phỏng và âm thanh động cơ giả lập trên các xe điện của mình.

BMW-EV-aa-1024x576_result

Khi bắt đầu sản xuất chiếc ô tô điện đầu tiên với huy hiệu N, Hyundai có thể chỉ cần đi theo con đường của Kia với EV6 GT, bao gồm việc tăng thêm sức mạnh cho Ioniq 5, tinh chỉnh khung gầm, lắp phanh lớn hơn và coi như chiếc xe đã hoàn thành. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc đã không làm thế. 

Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô này phát triển thêm nhiều hệ thống và tính năng bổ sung để nâng cao trải nghiệm lái xe, bao gồm khả năng chuyển số qua hộp số ly hợp kép tám cấp giả lập.

Ấn phẩm xe hơi Top Gear gần đây đã trò chuyện với Giám đốc điều hành BMW M, Frank van Meel, và hỏi ông về Ioniq 5 N. Vị lãnh đạo này ca ngợi sức sáng tạo mạnh mẽ của Hyundai, và có vẻ như người mua các xe điện tương lai của BMW sẽ có những trải nghiệm tương tự.

Hyundai-Ioniq-5-N-3_result

"Tôi thích cách họ suy nghĩ – và đó cũng là cách chúng tôi suy nghĩ," ông nói. "Bạn cần có phản hồi từ ngay bên trong xe. Nếu người dùng đang trên đường đua, họ không có thời gian để nhìn vào đồng hồ tốc độ hay vòng tua. Vì vậy, khách hàng sẽ muốn có một cách để biết mình đang ở số mấy, đồng thời có thể cảm nhận được vòng tua.”

"Trong một chiếc xe điện thuần túy với chỉ một số duy nhất, không có âm thanh và không có cảm xúc, người dùng sẽ không biết mình đang đi ở tốc độ 125, 150 hay bao nhiêu," van Meel nói thêm. "Họ cần một giải pháp cho điều đó, và hãng cần tìm cách thông báo cho bộ não của người lái mà không bắt họ phải nhìn vào đồng hồ tốc độ. Vì vậy, tôi nghĩ những gì Hyundai đã làm với việc mô phỏng hộp số và âm thanh – điều mà chúng tôi thực sự đã làm việc từ lâu – là hướng đi đúng. Chúng tôi cần một thứ gì đó như vậy trong các xe hiệu suất cao của mình.”

2025-BMW-M2-58B-2048x1536_result

Giám đốc BMW M cho biết công ty đã làm việc trên các bộ chuyển số mô phỏng của ô tô điện "trong một vài năm nay" và cho biết họ có một số "cách tiếp cận rất thú vị đối với vấn đề này."

Chiếc xe điện hiệu suất cao đầu tiên từ bộ phận M của BMW sẽ là một chiếc sedan dựa trên nền tảng Neue Klasse của hãng. 

Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026 hoặc 2027 và hiện đang được thử nghiệm với hệ thống truyền động bốn động cơ có thể tạo ra hơn 1.341 mã lực, một con số đáng kinh ngạc đối với một chiếc sedan. Thêm vào đó, với âm thanh giả lập và bộ chuyển số mô phỏng, nó có thể trở thành một phương tiện cạnh tranh trực tiếp với những mẫu siêu xe.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm