Quảng cáo

Đám cháy nhà máy xe điện tại Mỹ cần tới gần 100 lính cứu hỏa để dập tắt

Thứ sáu, 02/02/2024 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Vụ cháy tại nhà máy sản xuất xe điện của General Motors nhiều khả năng là do xe nâng đâm thủng thùng chứa nguyên liệu chế tạo pin.

Nghe nội dung bài viết

Đám cháy tại nhà máy xe điện của General Motors gây thiệt hại 1 triệu USD

Theo trang Carscoop, một thông tin mới được tiết lộ gần đây cho biết nhà máy sản xuất xe điện Factory Zero của General Motors (GM) ở Detroit, Michigan, đã chịu thiệt hại trị giá 1 triệu USD sau khi một vụ cháy xảy ra vào ngày 19 tháng 12 năm ngoái.

Đám cháy pin xe điện tại Mỹ cần tới gần 100 lính cứu hỏa để dập tắt 401613

Hãng sản xuất ô tô cho biết rằng nguyên nhân gây ra đám cháy có thể là do một xe nâng đã đâm thủng một container chứa các vật liệu pin xe điện. Vụ cháy đã khiến cho lực lượng chữa cháy địa phương phải huy động lực lượng lớn với gần 100 lính cứu hỏa và hai chục xe chuyên dụng tại hiện trường.

Crain"s Detroit Business đưa tin rằng đội cứu hỏa địa phương đã ở trong nhà máy hơn 7 tiếng đồng hồ và có 5 kệ chứa pin đang bốc cháy gần một bãi đỗ xe khi họ đến hiện trường. Những viên pin bị phá hủy được ước tính đã gây thiệt hại khoảng 1 triệu USD cho GM, trong khi vụ cháy gây ra thiệt hại tài sản trị giá 300.000 USD.

Cần quy trình ứng phó nhanh hơn với cháy nổ pin xe điện 

Nói về sự cố này, Dennis Hunter, lãnh đạo Sở Cứu hỏa Detroit, cho biết các đơn vị đã phải phản ứng với hơn 8 vụ việc tại nhà máy này từ mùa hè đến tháng 12 năm ngoái và lưu ý rằng họ đang làm việc với GM để thiết lập một kế hoạch phản ứng hiệu quả hơn.

Đám cháy pin xe điện tại Mỹ cần tới gần 100 lính cứu hỏa để dập tắt 401614

" Pin xe điện là một mối đe dọa mới mà chúng ta đang phải đối mặt" ông nói. "Hiện tại, chúng tôi đang cùng nhau làm việc với Factory Zero để thiết lập một kế hoạch phản ứng tốt hơn trước các sự cố cháy nổ. Chúng tôi sẽ hợp tác để cải thiện cách họ xử lý những viên pin xe điện này ở giai đoạn đầu.

Để xử lý một đám cháy xe điện, cần có bốn, tám hoặc 12 xe cứu hỏa, tùy thuộc vào kích thước của đám cháy, đây là một sự tiêu tốn nguồn lực rất lớn ”.

Tara Kuhnen, phát ngôn viên của GM, nói rằng công ty luôn gọi cho sở cứu hỏa địa phương dù sự cố có nghiêm trọng đến đâu và cho biết không phải tất cả các sự cố gần đây đều liên quan đến pin hoặc vấn đề cháy nổ.

Đám cháy pin xe điện tại Mỹ cần tới gần 100 lính cứu hỏa để dập tắt 401615

" An toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi ," cô nói. "Chúng tôi luôn gọi sở cứu hỏa địa phương để đảm bảo có sự giúp đỡ ngay lập tức đối với các sự cố - bất kể mức độ nghiêm trọng. Một số sự cố nhẹ và được kiểm soát nhanh chóng, trong khi những sự cố khác đòi hỏi sự giúp đỡ từ các đơn vị chuyên nghiệp ."

Thực tế, đây là vụ cháy thứ hai tại nhà máy Factory Zero trong những tháng gần đây. Theo các tài liệu mà truyền thông địa phương thu được, Sở Cứu hỏa Detroit cho biết trong một báo cáo ngày 25 tháng 10 rằng có “một vụ cháy ô tô điện tự lái” bên trong nhà máy, sau đó nó đã được dập tắt bằng hệ thống chữa cháy tại cơ sở sản xuất. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm