Quảng cáo

Điểm danh loạt tính năng mới ấn tượng trên iOS 17.5 vừa ra mắt

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 15:20 15/05/2024 GMT+7
Apple chính thức ra mắt iOS 17.5 với nhiều nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt tập trung vào vấn đề bảo mật và độ ổn định của thiết bị.
Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 14/5 (theo giờ Việt Nam), Apple chính thức phát hành iOS 17.5 cho tất cả người dùng iPhone đủ điều kiện nâng cấp. 

Phiên bản mới này bổ sung một số cải tiến để tuân thủ Đạo luật của Liên minh châu Âu, bên cạnh đó cũng giới thiệu các tính năng mới như Trạng thái sửa chữa và Cảnh báo thiết bị theo dõi của người lạ.

ios-17-cover

iOS 17.5 hiện đã được triển khai trên iPhone, và người dùng có thể cài đặt nó bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt Chung > Cập nhật phần mềm.

Tải ứng dụng trực tiếp từ web (chỉ áp dụng cho khu vực EU)

Trong bản cập nhật iOS 17.5, Apple đã giới thiệu một phương thức mới cho phép người dùng tại Liên minh châu Âu (EU) có thể tải xuống ứng dụng trực tiếp từ trang web của nhà phát triển. 

Điểm danh loạt tính năng mới ấn tượng trên iOS 17.5 vừa ra mắt 462917

Các nhà phát triển cung cấp ứng dụng iOS qua trang web của mình phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chí an toàn cụ thể dành cho người dùng iPhone, bao gồm trải qua quy trình Công chứng App của Apple và là thành viên của Chương trình dành cho nhà phát triển Apple trong ít nhất hai năm liên tiếp.

Chỉ những ứng dụng đạt ít nhất một triệu lượt tải hàng năm trên iOS tại EU vào năm trước mới đủ điều kiện để được tải xuống trực tiếp từ trang web.Nhà phát triển đủ điều kiện có thể sử dụng API để tải xuống ứng dụng dựa trên web, và các ứng dụng này có thể được sao lưu, khôi phục và cập nhật như các ứng dụng thông thường.

Apple News+

Trong bản cập nhật iOS 17.5, Apple đã bổ sung chế độ ngoại tuyến cho ứng dụng đọc tin Apple News+, giúp người dùng có thể đọc tin tức mà không cần kết nối mạng. 

iOS-17.5-Quartiles-Feature

Ngoài ra, Apple News+ còn giới thiệu trò chơi mới có tên là Quartiles, yêu cầu người chơi kết hợp các ô chữ để tạo thành từ và kiếm điểm. 

file-104_result

Theo trang MacRumors, người chơi có thể theo dõi số liệu và chuỗi thành tích của mình qua thời gian, tương tự như trò chơi ô chữ của báo The New York Times.Tuy nhiên, chỉ những người dùng có đăng ký trả phí Apple News+ mới có thể trải nghiệm trò chơi này.

Hình nền “Pride” mới

Điểm danh loạt tính năng mới ấn tượng trên iOS 17.5 vừa ra mắt 462896

iOS 17.5 giới thiệu hình nền mới có tên “Pride” như một phần trong nỗ lực của Apple nhằm ủng hộ và thúc đẩy bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ+.Hình nền này nhằm mục đích tôn vinh và ủng hộ các phong trào bảo vệ quyền lợi của cộng đồng này.

Tính năng "Trạng thái sửa chữa"

iOS 17.5 giới thiệu tính năng "Trạng thái sửa chữa" mới, giúp người dùng có thể gửi iPhone đi bảo dưỡng mà không cần phải tắt hai tính năng Find My (tìm điện thoại) và Activation Lock (khóa thiết bị). 

Điểm danh loạt tính năng mới ấn tượng trên iOS 17.5 vừa ra mắt 462899

Trong bản thử nghiệm thứ tư của iOS 17.5, Apple cũng đã bổ sung tùy chọn "Xóa thiết bị này" trong ứng dụng "Find My", áp dụng cho tất cả các thiết bị.Khi kích hoạt tùy chọn này trên iPhone, máy sẽ tự động chuyển sang "Trạng thái sửa chữa", cho phép nó được bảo trì mà không mất các tính năng bảo mật quan trọng.

Theo dõi tình trạng pin

Trong bản thử nghiệm của iOS 17.5, mã nguồn đã hé lộ thông tin về một tính năng mới liên quan đến sức khỏe pin cho iPad, có khả năng chỉ dành cho các mẫu iPad mới nhất như iPad Pro M4 và iPad Air M2. 

Tuy nhiên, tính năng sức khỏe pin này hiện chưa được liệt kê rõ ràng như một phần của iPadOS 17.5, khiến cho việc xác định tính năng này có sẵn ngay từ đầu hay sẽ được thêm vào sau này vẫn còn là một dấu hỏi.

Nếu được triển khai, menu "Sức khỏe Pin" trên iPad sẽ cung cấp thông tin về dung lượng pin tối đa còn lại và số lần sạc, tương tự như đã có trên iPhone, giúp người dùng theo dõi và quản lý tình trạng pin của thiết bị một cách hiệu quả hơn.

Bên cạnh những điểm chính, iOS 17.5 cũng giới thiệu một số thay đổi thiết kế nhỏ nhưng đáng chú ý. 

Điểm danh loạt tính năng mới ấn tượng trên iOS 17.5 vừa ra mắt 462900

Cụ thể, trong ứng dụng Apple Books, biểu tượng "Mục tiêu đọc" ở thanh điều hướng phía trên đã được thiết kế lại, mang đến vẻ ngoài mới mẻ và hấp dẫn hơn. 

Điểm danh loạt tính năng mới ấn tượng trên iOS 17.5 vừa ra mắt 462901

Trong ứng dụng Cài đặt, Apple đã thêm biểu tượng mới cho menu "Passkeys Access for Web Browsers" dưới phần "Privacy & Security" (Quyền riêng tư & Bảo mật).Ngoài ra, widget của Apple Podcasts cũng được cập nhật, với màu sắc thay đổi theo ảnh bìa của podcast mà người dùng đang nghe, tạo sự đồng nhất và cá nhân hóa cho trải nghiệm người dùng.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
15.05.2024
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm