Quảng cáo

Giá xe nhập đồng loạt giảm sâu, tăng lực quyết đấu xe lắp ráp trong nước

Thứ bảy, 10/06/2023 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Động thái này diễn ra trong bối cảnh chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước của Chính phủ sắp đến thời điểm có hiệu lực.

Nghe nội dung bài viết

Bước sang tháng 6, nhiều hãng xe với các sản phẩm chủ đạo là xe nhập khẩu đã tích cực triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút thêm khách hàng, đẩy hàng tồn kho. Động thái này được xem là để tự cứu mình, khi mà thời điểm sắp tới doanh số của những mẫu xe nhập nhiều khả năng bị ảnh hưởng. Nguyên nhân là do chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước sắp có hiệu lực.

Theo ghi nhận, mức giảm cao nhất có thể lên tới 280 triệu đồng.

Cụ thể, các mẫu xe Nissan sẽ được bán tại Việt Nam sẽ nhận được mức giảm đáng kể trong tháng 6. Cụ thể, mức giảm là 70 triệu đồng cho Almera, 80-120 triệu đồng cho Navara và 80-90 triệu đồng cho Kicks. Tất cả các xe này hiện đang được nhập khẩu từ Thái Lan.

nissan_kicks_ep_exterior_-27
Nissan Kicks là mẫu xe nhập khẩu đang được giảm giá đáng kể tại đại lý

Tương tự, Mitsubishi cũng ưu đãi lớn cho các mẫu xe trong tháng 6, đặc biệt là các mẫu xe được sản xuất vào năm 2022. Hãng áp dụng mức giảm 100% lệ phí trước bạ (trừ Outlander), cũng như lãi suất vay 0% và một số quà tặng phụ kiện. Các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc như Attrage, Xpander, Triton và Pajero Sport có mức chiết khấu cao, tổng giá trị có thể lên tới gần 200 triệu đồng (đối với Pajero Sport).

Trong khi đó, với khoản quà tặng tiền mặt từ nhà phân phối MIV (Motor Image Vietnam) có giá trị từ 109 đến 122 triệu đồng, giá Subaru Forester chỉ dao động từ từ 860 triệu đến 1,102 tỷ đồng. Khách hàng mua xe cũng có thể nhận được bộ phụ kiện bao gồm gập gương, hệ thống tự khóa cửa, màn hình giải trí và một năm bảo dưỡng miễn phí.

xe-nhap-khau-giam-gia
Mitsubishi Pajero Sport được giảm giá với tổng giá trị lên tới gần 200 triệu đồng

Suzuki Việt Nam cũng áp dụng mức ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe bán chạy như XL7 và Ertiga Hybrid, tương đương từ 40-50 triệu đồng. Còn lại Suzuki Swift và Ciaz chỉ được hưởng gói bảo hiểm vật chất 1 năm và phiếu nhiên liệu 230 lít. Điều này được áp dụng cho các phương tiện sản xuất năm 2022 nhằm mục đích giải phóng hàng tồn.

Một mẫu xe nhập khẩu khác được giảm giá đó là Toyota Corolla Cross, với mức giảm 65 triệu đồng cho mẫu xe sản xuất năm 2022 và 35 triệu đồng cho xe có số VIN 2023. Trong khi đó, Stargazer, mẫu xe nhập khẩu hiếm hoi của Hyundai, được giảm giá từ 70 đến 80 triệu đồng tại đại lý. 

Ngoài các nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản, các hãng xe châu Âu như Volvo và Volkswagen với tất cả các mẫu xe đều là nhập khẩu cũng không thể đứng ngoài cuộc đua giảm giá nếu không muốn tụt lại phía sau. Một rào cản nữa của các hãng xe này trong việc cạnh tranh đó là được định vị ở phân khúc cao hơn, vì thế có mức giá nhỉnh hơn nhiều so với xe Nhật. 

Giá xe nhập đồng loạt giảm sâu, tăng lực quyết đấu xe lắp ráp trong nước 290505
Xe Volvo được giảm giá cao nhất lên tới 280 triệu đồng

Cụ thể, Volvo đang triển khai ưu đãi  50% lệ phí trước bạ cho toàn bộ sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được bảo hiểm vật chất một năm và gói bảo dưỡng miễn phí ba năm. Mẫu xe giá thấp nhất của Volvo là XC40 1,75 tỷ đồng, cao nhất XC90 Recharge 4,65 tỷ đồng. Với mức trên, giá xe nói chung của Volvo giảm khoảng 100-280 triệu đồng nếu khách đăng ký lăn bánh ở Hà Nội, nơi đang áp mức lệ phí trước bạ 12%.

Với Volkswagen, hãng thậm chí còn giảm “mạnh tay” hơn khi hỗ trợ 100% phí trước bạ dành cho các mẫu Tiguan và Teramont, điều này có nghĩa là khách hàng có thể tiết kiệm từ 200 đến 250 triệu đồng.

Mới đây, nhà phân phối TC Services đã triển khai chương trình khuyến mại chào hè cho các mẫu xe Trung Quốc là MG5 và MG ZS. Phiên bản màu Vàng của MG5 LUX chỉ được hỗ trợ lệ phí trước bạ 100%, trong khi tất cả các mẫu khác được hỗ trợ 50%, có giá trị từ 26 đến 70 triệu đồng.

Giá xe nhập đồng loạt giảm sâu, tăng lực quyết đấu xe lắp ráp trong nước 290506
Mẫu xe Trung Quốc MG5 được giảm 50% lệ phí trước bạ

Việc các hãng xe bán xe nhập khẩu tăng cường ưu đãi đồng loạt có thể xem là một xu hướng tất yếu khi mà chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước sắp được áp dụng. Các nhà phân phối muốn nhanh chóng đẩy hàng tồn kho, thu hút thêm khách trước khi ưu đãi của Chính phủ có hiệu lực.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm