Quảng cáo

Honda CR-V 2024 đạt chứng nhận an toàn 5 sao tại châu Âu

Thứ năm, 11/04/2024 05:42 AM (GMT+7)
A A+

Honda CR-V thế hệ mới giành chứng nhận an toàn 5 sao đến từ Euro NCAP.

Nghe nội dung bài viết

Người tiêu dùng ngày càng trở nên quen thuộc với các thương hiệu ô tô mới nhờ vào dòng chảy ổn định của xe hơi từ Trung Quốc và các khu vực khác, với mong muốn thâm nhập thị trường Châu Âu. 

Các tên tuổi như BYD, Genesis, ORA, VinFast, Lucid và NIO đều đang xây dựng danh tiếng và tạo được tiếng vang với người tiêu dùng. 

Trong số các thương hiệu được Euro NCAP thử nghiệm lần này, một cái tên quen thuộc tiếp tục nhận được đánh giá an toàn ở mức tối đa, đó là Honda CR-V. 

Bài thử nghiệm an toàn của Honda CR-V 2024 (Video: Euro NCAP)

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, Honda CR-V thế hệ tiếp theo chỉ được đánh giá 4 sao với trang thiết bị cơ bản và 5 sao khi được trang bị gói Honda Sensing 360 tùy chọn. 

crv

Phiên bản tiêu chuẩn có camera và một radar duy nhất, trong khi gói an toàn của xe bao gồm radar để cải thiện hiệu suất của Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Nâng cao (ADAS) nói chung. Gói an toàn tùy chọn đã cải thiện đáng kể hiệu suất đến từ hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB, đặc biệt là trong việc ngăn chặn va chạm với người đi bộ và phương tiện.

cr-v1

Hai chiếc xe khác đạt được xếp hạng 5 sao là NIO EL6 và Toyota CH-R. 

Một chiếc xe an toàn không chỉ đảm bảo bảo vệ những người trong xe mà còn cả những người bên ngoài. EL6, giống như các mẫu NIO khác, sử dụng camera, radar và lidar để cảm nhận những người xung quanh nhằm tránh hoặc giảm nhẹ tai nạn. Đây là công nghệ tiên tiến nhưng đắt đỏ, hiện chỉ được sử dụng trong một số ít xe. 

Honda CR-V 2024 đạt chứng nhận an toàn 5 sao tại châu Âu 440866
NIO EL6

Toyota C-HR đã tạo ấn tượng mạnh khi được ra mắt lần đầu vào năm 2016 với vẻ ngoài độc đáo và cá tính, làm mới hình ảnh đáng tin cậy nhưng hơi nhàm chán của Toyota. Mẫu thế hệ thứ hai này được trang bị nhiều công nghệ hơn và không gian rộng rãi hơn nhưng có giá cao hơn thế hệ trước. 

Về công nghệ, hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Toyota C-HR đã thể hiện rất tốt, đạt điểm cao trong hầu hết mọi bài thử nghiệm. Hệ thống giám sát tài xế tiêu chuẩn sử dụng cảm biến lái và vị trí làn đường để phát hiện dấu hiệu lái xe mệt mỏi. Ngoài ra, một thiết bị giám sát mắt trực tiếp phức tạp hơn được cung cấp như một tùy chọn, nhưng không được lắp đặt trên xe thử nghiệm của Euro NCAP.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm