Quảng cáo

Mục sở thị BYD Seal tại Việt Nam - xe điện cỡ D cạnh tranh Camry, Mazda6

Thứ bảy, 15/06/2024 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe điện BYD Seal chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, sở hữu nhiều trang bị và tính năng đáng chú ý trong phân khúc.

Nghe nội dung bài viết

BYD Seal ra mắt thị trường Việt Nam

BYD Seal sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản Advanced và Performance. Mẫu xe này có kích thước tương đương với các sedan hạng D như Toyota Camry hay Mazda6. Đây là phân khúc sedan khá kén khách, với doanh số thấp hơn nhiều so với các nhóm hạng B và C.

Mục sở thị BYD Seal tại Việt Nam - xe điện cỡ D cạnh tranh Camry, Mazda6 481320

Ngoại thất

Mục sở thị BYD Seal tại Việt Nam - xe điện cỡ D cạnh tranh Camry, Mazda6 481321

Thiết kế của BYD Seal đặc trưng với kiểu dáng coupe, giống như Porsche Taycan. Một số chi tiết nổi bật có thể kể đến như trần kính toàn cảnh, tay nắm cửa ẩn, cửa kính cách âm hai lớp, bộ mâm có kích thước tối đa 19 inch và phanh đĩa cho cả 4 bánh xe.

Mục sở thị BYD Seal tại Việt Nam - xe điện cỡ D cạnh tranh Camry, Mazda6 481322
Mục sở thị BYD Seal tại Việt Nam - xe điện cỡ D cạnh tranh Camry, Mazda6 481323

Kích thước dài x rộng x cao của BYD Seal lần lượt là 4.800 x 1.875 x 1.460 mm với chiều dài cơ sở 2.920 mm cùng bán kính quay đầu tối thiểu 5,7 m.

Mục sở thị BYD Seal tại Việt Nam - xe điện cỡ D cạnh tranh Camry, Mazda6 481325

Nội thất

Nội thất của Seal không quá cầu kỳ, nhưng vẫn có một số điểm tương đồng với Atto3 như vô-lăng và màn hình xoay 15,6 inch. Ghế ngồi của Seal là loại thể thao, có thể chỉnh điện 8 hướng, tích hợp sưởi và thông gió. 

Mục sở thị BYD Seal tại Việt Nam - xe điện cỡ D cạnh tranh Camry, Mazda6 481326

Một số tiện nghi đáng chú ý khác bao gồm màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng kích thước 10,25 inch, hệ thống âm thanh 10 loa và sạc không dây.

Khả năng vận hành và công nghệ an toàn

Về an toàn, BYD Seal được trang bị gói công nghệ ADAS với nhiều tính năng như phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước và sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và camera 360 độ.

Cả hai phiên bản của BYD Seal đều sử dụng động cơ điện với tầm vận hành lần lượt là 550 km cho phiên bản Advanced và 650 km cho phiên bản Performance.

Mục sở thị BYD Seal tại Việt Nam - xe điện cỡ D cạnh tranh Camry, Mazda6 481331

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu được trang bị công nghệ Cell-to-body (CTB) với pin được tích hợp vào sàn xe. Cấu trúc dạng “bánh sandwich” này giúp xe đạt được độ cứng vặn xoắn vượt trội 40.000 Nm, tương đương những dòng ô tô hạng sang. Với công nghệ CTB, pin lưỡi dao Blade Battery trên BYD SEAL không chỉ là nguồn năng lượng mà còn trở thành cấu trúc chịu lực, đặc biệt khi kết hợp cùng nền tảng khung gầm e-Platform 3.0.

Gia nhập thị trường Việt Nam, BYD Seal sẽ chưa có đối thủ trực tiếp trong phân khúc sedan thuần điện. Nếu phiên bản hybrid của BYD Seal được đưa về, Toyota Camry HEV sẽ trở thành đối thủ chính của mẫu xe này. Tuy nhiên, hãng xe Trung Quốc đã xác nhận chỉ giới thiệu phiên bản thuần điện của mẫu sedan hạng D đến khách hàng Việt Nam.

Tại Indonesia, BYD Seal có giá niêm yết khởi điểm từ 629 triệu IDR (giá quy đổi 983 triệu đồng) cho phiên bản Premium, trong khi phiên bản cao cấp nhất Performance AWD có giá 719 triệu IDR, tương đương khoảng 1,12 tỷ đồng. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm