Quảng cáo

Sony ấp ủ kế hoạch đưa nền tảng PlayStation lên điện thoại di động

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 16:32 24/05/2024 GMT+7
Sony được cho là đang phát triển cửa hàng game PlayStation dành cho các thiết bị di động.
Nghe nội dung bài viết

Sony đẩy mạnh chiến lược đưa PlayStation lên di động

Theo trang Game Developer, Sony đang tiến những bước lớn trong việc đưa các trò chơi PlayStation lên điện thoại di động. 

Cụ thể, Sony đang tuyển dụng vị trí “Kiến trúc sư nền tảng di động” cho một hệ sinh thái PlayStation mới.

sony1
Thông báo tuyển dụng kỹ sư IT cho nền tảng di động của PlayStation.

Mô tả công việc này liên quan đến việc thiết kế kiến trúc và backend cho một hệ sinh thái PlayStation cụ thể, có thể được sử dụng để "phát triển, phát hành và vận hành các trò chơi di động miễn phí."

Hiện tại, ngoài Fate/Grand Order, PlayStation hầu như không có mặt trên thị trường di động. Tuy nhiên, với việc Sony đang nỗ lực hơn để tham gia vào thị trường game PC, việc làm điều tương tự với các thiết bị di động là hoàn toàn hợp lý.

sony

Thêm vào đó, kiến trúc sư nền tảng di động còn phải hợp tác với các bộ phận khác của PlayStation để đảm bảo mọi trò chơi di động đạt tiêu chuẩn chất lượng của Sony.

Sony muốn kết nối các tựa game di động với dịch vụ của PlayStation, tạo ra một hệ sinh thái đồng nhất và liền mạch cho người dùng. Điểm nhấn đáng chú ý là các trò chơi được phát hành trên nền tảng di động sẽ theo hình thức miễn phí, một chiến lược phổ biến trong thị trường game di động, giúp thu hút lượng lớn người chơi và tạo cơ hội kiếm tiền thông qua các giao dịch trong trò chơi và hệ thống Gacha (quay thưởng ngẫu nhiên).

Game di động - mảnh đất ‘màu mỡ’ của nhiều ông lớn công nghệ

Game di động đã trở thành tâm điểm trong nhiều năm qua, đặc biệt là các tựa game nhiều người chơi như Call of Duty Mobile, Warzone Mobile, PUBG Mobile và nhiều trò chơi khác đã gặt hái được thành công lớn.

Cả Sony và Microsoft đều đang có những bước chuyển mình đáng chú ý khi bày tỏ sự quan tâm rõ rệt đến thị trường game di động. Trước đây, cả hai chưa đầu tư mạnh vào lĩnh vực này. Cách đây hai tuần, Chủ tịch Xbox, Sarah Bond đã xác nhận rằng Microsoft sẽ ra mắt một cửa hàng trò chơi di động vào tháng 7 năm nay, nơi họ sẽ giới thiệu các trò chơi của mình trước khi mở cửa cho các nhà xuất bản khác.

playstation-mobile-platform
Game di động hiện đang là thị trường được nhiều công ty công nghệ quan tâm.

Trong khi đó, năm 2022, Sony đã mua lại nhà phát triển di động Savage Game Studios, gia nhập vào một bộ phận trò chơi di động mới. Năm ngoái, bộ phận này được đổi tên thành Neon Koi, và sau sự ra đi của CEO Mikhail Katkoff, có vẻ như họ đã rời khỏi lĩnh vực di động để tập trung vào trò chơi hành động.

Ngoài ra, trong năm 2023, Sony đã thiết lập một đối tác toàn cầu với NCSoft, tập trung trực tiếp vào việc phát triển trò chơi di động và console.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
24.05.2024
Quảng cáo
Xem thêm