Quảng cáo

SUV điện Range Rover đầu tiên lộ diện hoàn toàn dù chưa chính thức trình làng

Thứ sáu, 30/08/2024 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc Range Rover chạy điện đã xuất hiện trước ống kính máy ảnh mà không có lớp ngụy trang, với ngoại hình nhiều khả năng chính là của phiên bản thương mại.

Theo trang Carscoops, mẫu SUV Range Rover Electric đã tạo ra một cơn sốt khi công ty tiết lộ rằng đã có hơn 41.000 người đăng ký vào danh sách chờ. Đây là một dấu hiệu đáng khích lệ, đặc biệt là khi hiện tại khách hàng chưa có nhiều thông tin về mẫu xe này.

Range-Rover-Electric-829-3_result
Range Rover Electric lộ diện 'không che' trên đường phố (Ảnh: Carscoops0.

Tuy nhiên, điều đó đang bắt đầu thay đổi khi các nhiếp ảnh gia mới đây đã bắt gặp một nguyên mẫu đang được thử nghiệm trong điều kiện thời tiết nắng nóng ở Nam Âu. Mặc dù trông khá dễ dàng nhận diện, vẫn có một số chi tiết cho thấy đây không phải là chiếc SUV hạng sang mà nhiều người đã quen thuộc.

Range-Rover-Electric-829-7_result

Thay đổi dễ nhận thấy nhất là lưới tản nhiệt được che một phần với các khe nằm ngang được làm mảnh mai. Mẫu xe này cũng không có ống xả và sử dụng các bánh xe nhỏ, có lẽ được chọn để tối ưu hóa phạm vi hoạt động. Điều này có thể chỉ là tạm thời, và cũng đáng chú ý là Jaguar Land Rover trước đây đã thông báo rằng Range Rover Electric sẽ sử dụng lốp cao su tự nhiên được chứng nhận từ Pirelli.

Công ty vẫn kín tiếng về các thông số cụ thể, nhưng chiếc SUV sẽ sử dụng kiến trúc mô-đun dọc quen thuộc (MLA), hỗ trợ động cơ đốt trong, hệ thống truyền động plug-in hybrid, và thuần điện. JLR cũng đã tiết lộ rằng mẫu xe này sẽ có kiến trúc điện 800V, cùng với pin và các bộ phận truyền động điện được lắp ráp nội bộ.

Range-Rover-Electric-829-13_result

Chi tiết về hệ thống truyền động vẫn còn mơ hồ, nhưng công ty đã từng thông báo rằng Range Rover Electric sẽ có một hệ thống kiểm soát lực kéo mới mang lại "mức hiệu suất tuyệt vời." 

Như JLR đã giải thích trước đó, “Thay vì một hệ thống kiểm soát lực kéo truyền thống dựa hoàn toàn vào bộ phận ABS, Range Rover Electric phân phối nhiệm vụ quản lý trượt bánh xe trực tiếp đến từng bộ phận điều khiển truyền động điện, giảm thời gian phản ứng tại mỗi bánh từ khoảng 100 mili giây xuống chỉ còn 1 mili giây.”

Điều này hứa hẹn mang lại lực kéo tốt hơn khi di chuyển địa hình và chiếc Range Rover điện cũng được dự kiến có thể lội nước sâu lên đến 33,5 inch (850 mm). Land Rover đã nói rằng đó là con số “sâu hơn bất kỳ chiếc SUV điện hạng sang nào khác.”

66c9585a99424

Trả lời phỏng vấn của trang tin MotorTrend, Lennard Hoonik - Giám đốc vận hành của JLR - khẳng định rằng chiếc Range Rover điện đầu tiên sẽ giữ nguyên giá trị cốt lõi của thương hiệu. "Chiếc Range Rover điện trước hết phải là một chiếc Range Rover", Hoonik nhấn mạnh.

Ông cho biết thêm rằng mẫu xe điện sẽ mang đến cảm giác lái đặc trưng đã làm nên tên tuổi của Range Rover. "Dù bạn có nhắm mắt lại, cũng không quan trọng đó là động cơ V8, EV hay I6. Nó phải là một chiếc Range Rover thực thụ", Hoonik chia sẻ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm