Quảng cáo

‘Tiểu SantaFe’ gây sốt dù chỉ vừa ra mắt với lượng đơn đặt trước khó tin

Thứ tư, 12/07/2023 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV mới của Hyundai được mệnh danh là “tiểu SantaFe” đã chứng minh sức hút của mình khi thu về lượng đơn đặt hàng lớn đến khó tin.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Hyundai Ấn Độ đã cho ra mắt Exter - mẫu SUV nhỏ nhất của hãng với giá bán hấp dẫn chỉ từ 5,99 lakh rupee (giá quy đổi khoảng 172 triệu đồng).

‘Tiểu SantaFe’ gây sốt dù chỉ vừa ra mắt với lượng đơn đặt trước vượt quá 10.000 302084

Thực tế, những đơn hàng đặt trước cho Hyundai Exter tại Ấn Độ đã bắt đầu từ hai tháng trước. Mẫu xe đã được đặt hàng tới hơn 10.000 lần tại thời điểm ra mắt chính thức. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

Hãng cho biết dự kiến việc giao hàng sẽ bắt đầu từ ngày 11 tháng 7.​ Thời gian chờ nhận xe của khách hàng sẽ kéo dài từ 1-6 tuần (tùy thời điểm đặt hàng).

Hyundai Exter được phân phối với 7 phiên bản, trong đó có biến thể máy xăng và biến thể động cơ chạy bằng khí thiên nhiên (CNG).

Trong đó, động cơ xăng là loại 1.2L cho công suất 82 mã lực và momen xoắn 113 Nm. Kết hợp với động cơ là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc AT 5 cấp.

‘Tiểu SantaFe’ gây sốt dù chỉ vừa ra mắt với lượng đơn đặt trước vượt quá 10.000 302085

Bên cạnh đó Hyundai Exter còn có thêm hệ truyền động CNG sử dụng chung động cơ nhưng tạo ra công suất thấp hơn. 

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe là 3.815 x 1.710 x 1.631 mm, chiều dài cơ sở là 2.450 mm. Exter được định vị trong phân khúc SUV hạng A, tương đương với Toyota Raize, Kia Sonet.

Về nội thất, Hyundai Exter sở hữu một số trang bị nổi bật bao gồm:

  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch tùy chỉnh 12 ngôn ngữ 
  • Màn hình cảm ứng 8 inch có kết nối Android Auto và Apple CarPlay 
  • Cửa sổ trời chỉnh điện
  • Điều hòa tự động
  • Camera gắn trên táp lô
  • Sạc không dây
‘Tiểu SantaFe’ gây sốt dù chỉ vừa ra mắt với lượng đơn đặt trước vượt quá 10.000 302087

Hệ thống an toàn của mẫu SUV hạng A này gồm những tính năng cơ bản như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control hay hệ thống cân bằng điện tử.

Ngoài ra xe còn được trang bị 6 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm, nhắc nhở thắt dây an toàn, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ kiểm soát thân xe, cảm biến đỗ xe phía sau, phanh ABS và bộ phân phối lực phanh điện tử EBD.

Hiện tại, Hyundai Exter sẽ chỉ phân phối tại Ấn Độ, hãng chưa có ý định mở rộng ra các thị trường khác. Tuy nhiên, với mức doanh số ban đầu ấn tượng, hy vọng rằng mẫu xe này sẽ sớm được đưa về Việt Nam trong tương lai.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm