Quảng cáo

Xe đạp điện DrgnFly của VinFast vừa ra mắt đã ‘hút’ khách hàng Mỹ

A A+

Mỹ - Mẫu xe đạp điện DrgnFly của VinFast đã gây được ấn tượng với giới truyền thông và và nhiều khách hàng tại Mỹ.

VinFast DrgnFly nhận "tới tấp" lời khen tại Mỹ

Gian hàng của VinFast tại CES 2024 đã thu hút sự chú ý của khách tham quan, khi họ đến để tìm hiểu về các sản phẩm xe điện mới nhất. Ngoài các mẫu nổi bật như VF Wild và VF 3, khu vực trưng bày và lái thử xe đạp điện VinFast DrgnFly cũng trở nên sôi động khi thu hút nhiều chuyên gia, phóng viên và khách tham quan đến để trải nghiệm.

have-you-seen-vinfast-s-new-drgnfly-electric-bike_result

Khách hàng nói gì?

Bà Maziel Giron, một trong số những khách hàng ở thành phố Palm Springs, California, đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về mẫu xe đạp điện mới nhất của VinFast. 

a2-13290622-1705146691649-1705146691781912701085-1705199377592-1705199377927559321195_result
Bà Maziel Giron, khách hàng đến trải nghiệm VinFast DrgnFly

Bà cho biết, tại nơi bà sinh sống, việc di chuyển bằng xe đạp điện rất phổ biến và thuận tiện, đặc biệt khi gia đình người phụ nữ này sống trên một ngọn đồi. 

"Tôi thích sự tự do khi lái xe đạp điện đi mua sắm hoặc tham quan thành phố và sau đó về nhà sạc điện, nó thoải mái hơn nhiều so với việc phải lái xe hơi", bà Giron chia sẻ.

Tại Mỹ, có rất nhiều thành phố và khu nghỉ dưỡng có địa hình dốc, và việc sử dụng xe đạp điện là một lựa chọn lý tưởng. Hệ thống trạm sạc xe điện đã được triển khai rộng rãi, làm cho việc sạc xe trở nên thuận tiện hơn nhiều so với trước đây.

Xe đạp điện DrgnFly của VinFast vừa ra mắt đã ‘hút’ khách hàng Mỹ 390539

Với những lý do này, bà Giron tin rằng mẫu xe đạp điện của thương hiệu Việt sẽ được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng. Bà cho biết: "Chiếc DrgnFly là một sự lựa chọn thú vị cho các gia đình, không quá tốn kém mà lại thân thiện với môi trường."

Bà Giron cũng rất ấn tượng với thiết kế độc đáo của DrgnFly và mô tả nó như "một sự kết hợp thú vị giữa xe đạp và xe máy."

Đánh giá từ truyền thông Mỹ

Theo trang InsideEVs, VinFast DrgnFly có hàm lượng công nghệ cao. Đầu tiên, nó có kết nối 4G và người lái có thể tinh chỉnh cài đặt thông qua ứng dụng di động độc quyền. Các chế độ lái xe, khóa từ xa GPS, số liệu thống kê về chuyến đi và thậm chí cả chẩn đoán từ xa đều có thể được xem thông qua ứng dụng. 

Xe đạp điện DrgnFly của VinFast vừa ra mắt đã ‘hút’ khách hàng Mỹ 390540

Trên hết, VinFast không ngừng cải tiến công nghệ và cung cấp các bản cập nhật qua mạng để mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

Vì vậy, InsideEVs cho rằng với giá bán lẻ đề xuất là 2.800 USD thì DrgnFly “khá hấp dẫn”.

Chuyên gia Brian Armstead, nhà sản xuất nội dung cho WTOP FM (Washington DC), cho biết đây là một chiếc xe địa hình rất mạnh mẽ.

Dù là cái tên mới của thị trường nhưng với khả năng di chuyển trên mọi địa hình và phạm vi di chuyển 63 dặm, DrgnFly sẽ là một sản phẩm đáng cân nhắc ”, Armstead cho biết.

Xe đạp điện DrgnFly của VinFast vừa ra mắt đã ‘hút’ khách hàng Mỹ 390543

Trang The Autopian nhận xét rằng 2.800 USD là một mức giá hợp lý cho một chiếc xe đạp điện có khả năng đi xa, đồng thời có gói bảo hành 2 năm và không giới hạn số km. Để so sánh, một chiếc xe tay ga nhỏ như Honda Motocompacto có giá khoảng 1.000 USD và có thể đi được 15 dặm (hơn 24 km), còn chiếc Juiced Bikes CrossCurrent X Step-Through có phạm vi hoạt động 65 dặm (104 km), giá 1.999 USD nhưng lại chỉ được bảo hành 1 năm. Hơn nữa, theo The Autopian, "mẫu xe này không bằng DrgnFly về mặt thẩm mỹ."

Theo Carscoops, khách hàng sẽ rất hài lòng khi biết rằng DrgnFly tích hợp kết nối 4G và ứng dụng di động, bao gồm chức năng mở/khóa từ xa, định vị xe, lưu trữ hành trình và hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng. Các tính năng này được The Autopian gọi là "một lợi ích hấp dẫn" bởi trộm cắp xe đạp là một vấn đề phức tạp, và khả năng khóa một chiếc xe đạp điện bị đánh cắp và xác định vị trí của nó có thể giúp dễ dàng lấy lại xe.

Về VinFast DrgnFly

VinFast cho biết DrgnFly được lấy cảm hứng từ Thăng Long, cố đô ở trung tâm Thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Đặc biệt hơn, DrgnFly mang ý nghĩa tượng trưng cho biểu tượng “rồng bay lên trời”, nhằm làm nổi bật di sản phong phú của Việt Nam. Hơn nữa, chiếc xe đạp này còn được thiết kế với sự hợp tác của Eskild Hansen, một studio thiết kế nổi tiếng của Đan Mạch.

Xe đạp điện DrgnFly của VinFast vừa ra mắt đã ‘hút’ khách hàng Mỹ 390544

Về mặt công nghệ, VinFast DrgnFly được thiết kế dành riêng cho thị trường Mỹ. Nó có động cơ trung tâm phía sau với công suất 750 watt hứa hẹn tốc độ tối đa 45km/h. Cảm biến mô-men xoắn cũng hỗ trợ bàn đạp mượt mà và tự nhiên. Theo công bố của VinFast, cảm biến này có thể phát hiện thay đổi lực lên đến 16.000 lần/giây, vượt xa so với cảm biến truyền thống của các xe đạp điện thông thường.

VinFast tuyên bố phạm vi hoạt động của một lần sạc của xe lên tới 101 km. Hiện chưa rõ xe phương tiện này có bán ra thị trường Việt Nam hay không.

Xu hướng phát triển xe đạp điện

Ngày nay, nhiều nhà sản xuất ô tô và xe máy đã tung ra xe đạp điện dưới dạng các dòng sản phẩm riêng biệt hoặc để bổ sung cho phương tiện của họ và thể hiện tính chất hướng ngoại, hướng tới tương lai. Ví dụ, Porsche đang khá coi trọng xe đạp điện với một loạt thương vụ mua lại trong những năm gần đây, tất cả đều bổ sung vào Porsche eBike Performance GmbH, một công ty có dòng xe đạp điện xuất sắc.

Xe đạp điện DrgnFly của VinFast vừa ra mắt đã ‘hút’ khách hàng Mỹ 390546

Các công ty khác như Ducati và BMW cũng đang lấn sân sang xe đạp điện, với việc cả hai thương hiệu đều cung cấp nhiều lựa chọn hướng đến phong cách sống và hiệu suất. Vinfast sẽ là một trong những nhà sản xuất mới tham gia thị trường đầy tiềm năng này.

Quảng cáo
Xem thêm