Quảng cáo

Liverpool nhắm 'Sadio Mane 2.0' về cạnh tranh với Salah

Thứ hai, 24/04/2023 18:19 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang muốn bổ sung một cầu thủ tấn công trong mùa hè này. Họ đang quan tâm đến cái tên được xem là Sadio Mane mới.

Mùa giải năm nay chứng kiến Liverpool sa sút trầm trọng. Họ chỉ đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và khả năng cao sẽ không có vé dự Champions League mùa sau. Hơn ai hết, HLV Jurgen Klopp hiểu rằng đội hình của The Kop cần phải có những sự thay đổi đáng kể để trở lại mạnh mẽ.

Ở hàng tiền vệ, đội chủ sân Anfield cần ít nhất 2 cái tên thì mới có thể đảm bảo được chiều sâu đội hình. Nơi hàng thủ, họ cũng cần bổ sung một trung vệ khi tương lai của Joel Matip chưa chắc chắn. Tập thể này cũng sẽ chia tay Roberto Firmino khi mùa giải năm nay kết thúc. Đây là nguyên nhân khiến HLV Klopp muốn mang về một cầu thủ tấn công nữa.

Theo Liverpool Echo, Lữ đoàn đỏ hiện đang để mắt đến cầu thủ thuộc biên chế Villarreal là Samuel Chukwueze. Đây cũng là mục tiêu mà Real Madrid theo đuổi. Chân sút người Nigeria khoác áo Tàu ngầm vàng từ năm 2018. Mùa này, anh đã ra sân tổng cộng 42 lần, ghi được 13 bàn thắng và góp 11 đường kiến tạo. Hợp đồng giữa hai bên chỉ còn đến hè 2024.

wueze-1682334824.jpg
Chukwueze được so sánh với Mane (Nguồn: Internet)

Trên mặt trận tấn công, Chukwueze thường xuyên được xếp đá cánh phải. Dù vậy, anh cũng có thể chơi như một số 10 hay đá bên cánh trái khi cần thiết. Sự đa năng của chân sút sinh năm 1999 là điều HLV Klopp rất ưa thích. Anh cũng có thể tạo nên sự cạnh tranh với Mohamed Salah.

Cựu hậu vệ Liverpool – Alberto Moreno hiện cũng đang thi đấu cho Villarreal. Chia sẻ với Marca, anh cho rằng người đàn em làm anh nhớ đến Sadio Mane. Cầu thủ 30 tuổi nói: “Cậu ấy siêu sắc bén, nhanh nhẹn. Bạn không thể đoán được cậu ấy sẽ di chuyển như thế nào. Chukwueze cũng mạnh mẽ, trẻ trung và cá tính. Cậu ấy rất giống với Sadio Mane. Tôi đã được thấy cả 2 tập luyện và thực sự họ rất giống nhau”.

Theo Transfermarkt, Chukwueze đang được định giá khoảng 20 triệu euro. Liverpool chắc chắn vẫn sẽ chú trọng tăng cường hàng tiền vệ và hậu vệ. Dù vậy, một phương án tấn công ngon bổ rẻ cũng rất đáng để cân nhắc.

Chuwueze tập luyện ở ĐTQG (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm