Quảng cáo

Liverpool và MU cùng nhắm cầu thủ được HLV Ten Hag khuyên cần khiêm tốn

Chủ nhật, 09/04/2023 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang xem sao trẻ của Ajax là phương án cạnh tranh vị trí với Trent Alexander-Arnold. Tuy nhiên, MU cũng đang quan tâm đến cầu thủ này.

Đội hình của Liverpool ở mùa giải năm nay có quá nhiều vấn đề. Nhiều cầu thủ vốn được xem là không thể thay thế của họ cho thấy dấu hiệu sa sút phong độ trầm trọng. Vị trí của Alexander-Arnold chính là một trong những trường hợp như vậy.

Hậu vệ người Anh đã không còn duy trì được phẩm chất hàng đầu của mình giống như những mùa giải trước đó. Đóng góp cho mặt trận tấn công của anh giảm sút. Những khoảng trống rộng mênh mông mỗi khi cầu thủ này dâng cao cũng trở thành điểm yếu khiến hàng thủ The Kop dễ dàng bị tổn thương. Cầu thủ sinh năm 1998 cũng thường xuyên thất thế trong những màn tranh chấp tay đôi với tiền đạo đối phương.

Một trong những lý do khiến hậu vệ 24 tuổi sa sút được cho là bởi anh không gặp sự cạnh tranh thực sự nào ở vị trí của mình. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jurgen Klopp, Alexander-Arnold nghiễm nhiên có một suất đá chính. Lữ đoàn đỏ đã nhận ra điều này và đang nhắm tới Devyne Rensch như một phương án cạnh tranh và thậm chí là thay thế trụ cột của mình trong tương lai.

devyne-rensch-1681028193.jpg
Devyne Rensch là một cầu thủ rất đa năng (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, Liverpool không phải là CLB duy nhất quan tâm đến sao trẻ của Ajax. MU cũng để mắt đến cầu thủ này. HLV Erik ten Hag trong quá khứ đã từng dành lời khen cho Rensch, ông nói: “Cậu ấy có tầm nhìn, thể lực và kỹ thuật tuyệt vời. Cậu ấy sở hữu những tố chất để có một sự nghiệp tuyệt vời. Cậu ấy đã có những bước phát triển tốt khi còn trẻ nhưng cần phải luôn khiêm tốn”.

MU hiện tại đã có 2 hậu vệ cánh phải là Aaron Wan-Bissaka và Diego Dalot. Tuy nhiên, HLV Ten Hag đánh giá cả 2 cầu thủ này đều không phải phương án tối ưu trong sơ đồ chiến thuật của ông. Thuyền trưởng người Hà Lan cũng ưa thích sử dụng những cầu thủ đa năng. Bên cạnh vị trí hậu vệ phải, Rensch cũng có thể chơi trung vệ khi cần.

Ở mùa giải năm nay, hậu vệ sinh năm 2003 đã ra sân tổng cộng 31 lần cho Ajax. Anh ghi được 3 bàn thắng và góp 1 đường kiến tạo. Hợp đồng của anh với ông lớn Hà Lan vẫn còn đến hè 2025.

Devyne Rensch tỏa sáng ở Ajax (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm