Alexander Volkanovski không xem Ilia Topuria là đối thủ tranh đai xứng tầm

Thứ năm, 07/12/2023 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, trả lời phỏng vấn trên MMA Fighting, nhà vô địch hạng lông UFC Alexander Volkanovski đã nói rằng anh không cảm thấy ấn tượng với những màn trình diễn của đối thủ tranh đai Ilia Topuria.

Nghe nội dung bài viết

Alexander Volkanovski sẽ trở lại vào ngày 17 tháng 2 để có lần thứ sáu bảo vệ chiếc đai vô địch hạng lông UFC của mình trước võ sĩ bất bại Ilia Topuria tại UFC 298.

Mặc dù Volkanovski đã thua hai trong ba trận đấu gần đây, nhưng đó là hai trận thua khi anh leo hạng và thách đấu nhà vô địch Islam Makhachev. Sau cùng, “Đại đế” vẫn đang sở hữu chuỗi thành tích bất bại và là nhà vô địch tại hạng cân 145 pounds.

Alexander Volkanovski sở hữu chuỗi thắng hoàn hảo 12-0 tại hạng lông, và có lẽ chính vì vậy, khi anh nhìn vào hành trình mà đối thủ người Tây Ban Nha của mình đã đi để có được trận tranh đai vô địch UFC đầu tiên, anh không hề cảm thấy choáng ngợp.

“Tôi nghĩ Topuria có thể đang bị thổi phồng quá đà,” Volkanovski nói vào thứ Tư trên The MMA Hour.

alexander-volkanovski-1600
Alexander Volkanovski không đánh giá cao đối thủ tranh đai của mình tại UFC 298 tới. Ảnh: MMA Weekly

“Điều đó không có nghĩa là tôi nói anh ấy không giỏi. Anh ấy có thể giỏi như anh ấy đang nói. Anh ấy có thể giỏi như mọi người đang nói, nhưng anh ấy chưa thể chứng minh điều đó. Vì vậy, đó là những gì tôi nghĩ khi anh ấy đang cư xử như thể anh ấy rất giỏi. Có thể anh ấy giỏi như những gì anh ấy nói. Và vào tháng Hai anh ấy sẽ cho tôi thấy điều đó. Nhưng cho đến khi đó, cho đến khi anh đấu với ai đó ở cấp độ của tôi, đó chỉ là một Ilia bình thường giống như những lần xuất hiện trước.

“Tôi chưa thấy đẳng cấp đó. Anh ấy có thể sẽ cho thấy điều đó vào tháng Hai, vì vậy tôi không phê phán anh ấy khi tôi đang ngồi ở đây. Chỉ là, bạn nghĩ rằng cách anh ấy cư xử như thế, anh ấy knock-out mọi người và không ai muốn đấu với anh ấy. Đó chính xác là cách tôi lên ngôi vô địch. Anh ấy chỉ đang làm những gì tất cả những người khác đã làm.”

Topuria, 26 tuổi, đã giành sáu chiến thắng liên tiếp kể từ khi gia nhập UFC, với năm trong số những chiến thắng đó đến từ hạng lông. Anh có bản sơ yếu lý lịch ấn tượng trước khi đến với trận tranh đai, bao gồm các trận knock-out ngay trong hiệp một trước Damon Jackson và Ryan Hall, một chiến thắng submission trước Bryce Mitchell, và một chiến thắng nhờ quyết định đồng thuận trước Josh Emmett. 

ilia-topuria-josh-emmett
Illia Topuria đang có phong độ hủy diệt kể từ khi tham gia UFC. Ảnh: MMA Fighting

Những màn trình diễn của Topuria đã giúp anh thăng tiến nhanh chóng trên BXH hạng lông của UFC và hiện đang đứng chung hạng với Yair Rodriguez, võ sĩ hạng lông xếp hạng ba thế giới. Dẫu vậy, có thể thấy, Alexander Volkanovski không cảm thấy ấn tượng với những gì Topuria đã thể hiện.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm