Quảng cáo

Chính thức: Leon Edwards trở lại bảo vệ đai vô địch trước Colby Covington

Thứ bảy, 23/09/2023 13:09 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, UFC đã xác nhận nhà vô địch hạng cân Welterweight Leon Edwards sẽ có màn trở lại trong trận chính của sự kiện UFC 296 vào ngày 11 tháng 12 để bảo vệ đai vô địch của mình trước Colby Covington. Ngoài ra, ở trận đấu phụ, Alexandre Pantoja sẽ đặt đai vô địch hạng cân Flyweight lên bàn cược trong trận tái đấu với Brandon Royval.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, giám đốc điều hành UFC Dana White đã công bố các cặp đấu sẽ diễn ra trong các sự kiện nửa cuối năm nay.

Theo đó, sự kiện UFC cuối cùng của năm 2023 sẽ diễn ra với sự góp mặt của Leon Edwards khi anh có lần thứ 2 bảo vệ đai kể từ sau khi đánh bại Kamaru Usman vào tháng 3. Đó đã là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Leon trước nhà cựu vô địch UFC hạng cân Welterweight. Trước đó, Leon Edwards đã giành được đai vô địch hạng cân Welterweight tại sự kiện UFC 279 bằng một pha knock-out ấn tượng trong hiệp thứ 5 trước Usman.

Chính thức: Leon Edwards trở lại bảo vệ đai vô địch trước Colby Covington 330916
Leon Edwards chính thức trở lại bảo vệ đai vô địch trước Colby Covington. Ảnh: UFC

Trong suốt 8 năm qua, Leon Edwards chưa từng biết đến mùi thất bại tại hạng cân của mình, liên tiếp 12 trận đấu, nhà vô địch hạng cân Welter đều giành lấy những chiến thắng thuyết phục.

Đối với Covington, người từng giữ đai vô địch tạm thời sẽ trở lại sàn đấu UFC lần đầu tiên sau gần 2 năm vắng bóng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội thứ 3 của anh để trở thành vô địch UFC hạng Welterweight. Gần nhất, Covington đã đánh bại người bạn và cũng là người đồng đội cũ Jorge Masvidal vào tháng 3 năm 2022 nhưng chưa thi đấu kể từ đó.

Chính thức: Leon Edwards trở lại bảo vệ đai vô địch trước Colby Covington 330920
Colby Covington đứng trước cơ hội thứ 3 để trở thành nhà vô địch UFC. Ảnh: Sky Sports

Covington đã không thành công trong 2 cơ hội trước khi để thua trắng Usman, nhưng giờ đây,  anh đang tràn trề khí thế để giành lấy chiếc đai vô địch từ Leon Edwards.

Trong khi đó, ở cuộc đối đầu phụ, người hâm mộ sẽ được thấy Pantoja bảo vệ chiếc đai của mình lần đầu tiên sau khi chiến thắng Brandon Moreno và trở thành nhà vô địch hạng cân Flyweight vào tháng 7 vừa qua. Pantoja đã giành được 4 chiến thắng liên tiếp, bao gồm một chiến thắng kỹ thuật trước Royval vào năm 2021.

Ở lần gặp mặt tới đây, Royval chắc chắn đang rất khao khát được báo thù cho trận thua trước Pantoja và trở thành nhà vô địch UFC lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

UFC 296 sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 12 tại nhà thi đấu T-Mobile Arena, Las Vegas, Hoa Kỳ. Mọi thông tin bên lề xoay quanh sự kiện và lịch thi đấu sẽ được cập nhật thường xuyên tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm