Tyson Fury chiến thắng trước Ngannou gây tranh cãi

Thứ hai, 30/10/2023 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, nhà vô địch hạng nặng WBC, Tyson Fury đã giành chiến thắng quyết định chia rẽ gây tranh cãi trước nhà cựu vô địch hạng nặng UFC, Francis Ngannou trong một trận đấu quyền anh 10 hiệp diễn ra tại Ả Rập Saudi.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, Francis Ngannou, 37 tuổi, đã đánh gục Tyson Fury trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ tại hiệp thi đấu thứ ba bằng một cú móc trái uy lực. Tuy nhiên, đến cuối cùng, trong khi một trọng tài chấm điểm 95-94 ủng hộ Ngannou, hai người còn lại đã trao chiến thắng cho Tyson Fury lần lượt với tỷ số 96-93 và 95-94. Trong trận đấu lần này với Francis Ngannou, chiếc đai vô địch hạng nặng WBC của Tyson Fury không được đem ra để tranh tài.

skysports-tyson-fury-francis_6340031
Tyson Fury giành chiến thắng chia rẽ trước Francis Ngannou. Ảnh: Sky Sports

“Điều đó chắc chắn không nằm trong kịch bản,” Tyson Fury nói với TNT Sports.

"Tôi đã bị đánh vào phía sau đầu. Tôi không bị thương. Tôi đứng dậy và quay lại trận đấu ngay lập tức.

Tuy nhiên, phải nói rằng anh ấy là một võ sĩ khó chịu và có cú đấm tốt, tôi rất tôn trọng anh ấy. Anh ấy đã đem tới cho tôi một trong những trận đấu khó khăn nhất trong vòng 10 năm qua.”

Tyson Fury lần đầu tiên nếm thử sức mạnh của “người đàn ông sở hữu cú đấm mạnh nhất hành tinh” Francis Ngannou trong hiệp hai, khi một vết cắt mở trên trán của “Vua Gypsy” sau khi anh hứng trọn một cú móc trái của Ngannou.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2023-10-4292-6185-1698554948
Tyson Fury gục ngã trước Francis Ngannou. Ảnh: Sky Sports

Có thể thấy rõ Tyson Fury dường như không quá xem trọng trận đấu này, anh trông có vẻ không được chuẩn bị kỹ và cho thấy dấu hiệu của sự chậm chạp. Điều gì đến cũng phải đến “Nhà vua” đã gục ngã, Tyson Fury đo sàn trong hiệp ba sau khi tiếp tục dính phải cú móc trái sấm sét của Ngannou.

Bởi vì cú đấm đó mà mãi cho đến hiệp thi đấu thứ 5, Tyson Fury mới có thể bắt nhịp trở lại với trận đấu. Anh bắt đầu giữ khoảng cách và thành công đưa những cú jab của mình lên người Ngannou. Tuy nhiên, Ngannou đã thi đấu rất thông minh khi anh có thể thu hẹp khoảng cách, và tung ra những tổ hợp đòn gây sát thương vào cơ thể và đầu của vị “Vua Gypsy”.

Khuôn mặt của Fury mang theo những thương tổn khi chuông kết thúc trận đấu reo lên. Ở phía bên kia, Ngannou giơ cao tay của mình trong sự mong đợi về việc sắp tạo ra cú sốc lớn nhất trong lịch sử quyền anh. Nhưng các tờ điểm số gây tranh cãi giúp Tyson Fury trở thành người thắng cuộc và kéo dài chuỗi thành tích bất bại của mình lên con số 35 với 34 chiến thắng và 1 hòa.

“Khóa huấn luyện của tôi chỉ kéo dài ba tháng rưỡi và tôi đã vào cuộc chiến này với một chấn thương,” Ngannou nói.

“Nhưng tôi không muốn đưa ra lời biện hộ. Tôi sẽ xem xét những gì tôi có thể làm tiếp theo để cải thiện chính mình và trở lại mạnh mẽ hơn.

Bây giờ tôi biết tôi có thể đấu quyền anh, hãy chuẩn bị. Con sói đã ở trong nhà.”

Chiến thắng của Tyson Fury đồng nghĩa rằng cuộc đại chiến cho danh hiệu nhà vô địch tuyệt đối hạng nặng với Oleksandr được thỏa thuận vào đầu tháng này, vẫn sẽ diễn ra như dự kiến.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm