Hủy diệt Errol Spence Jr., Terence Crawford trở thành tay đấm đầu tiên thống trị 2 hạng cân liên tiếp trong thời đại 4 đai

Chủ nhật, 30/07/2023 23:13 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đối đầu được mong đợi nhất trong 10 năm trở lại đây của làng Boxing thế giới đã kết thúc. Terence Crawford xuất sắc ghi danh vào lịch sử quyền anh khi hoàn toàn hủy diệt Errol Spence sau 9 hiệp đấu để trở thành nhà vô địch tuyệt đối của hạng cân Welterweight, trở thành người đầu tiên thống trị hoàn toàn 2 hạng cân liên tiếp trong thời đại 4 đai: IBF, WBO, WBA và WBC.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đối đầu giữa Terence Crawford và Errol Spence được đánh giá sẽ là một cuộc chiến cân tài cân sức khi cả hai đều là những nhà vô địch bất bại của hạng cân Welterweight. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng về một cuộc chạm trán căng thẳng và nảy lửa của cả hai tay đấm, "cuộc đối đầu thế kỷ" đã diễn ra theo một kịch bản hết sức tẻ nhạt khi trong 9 hiệp đấu, Terence Crawford hoàn toàn áp đảo Errol Spence về mọi mặt.

Trước cuộc đối đầu này, nhiều chuyên gia và người hâm mộ cho rằng Terence Crawford chưa từng gặp một ai hoàn hảo như Errol Spence, họ cho rằng Errol sẽ cho Terence Crawford thấy thế nào mới là nhà vô địch đích thực.

Tuy nhiên, nhà vô địch WBO đã cho cả thế giới thế Errol Spence đã dại dột như thế nào khi quyết định bước lên sàn đấu và “The Dream” cũng chỉ là một kẻ ngáng đường trên hành trình trở nên vĩ đại của Terence Crawford không hơn không kém.

KHYVP26JH5OOPLTIHCJJO7WQKY
Thế giới chào đón vị vua Boxing mới của hạng cân Welterweight. Ảnh: ESPN

Phòng thủ chắc chắn, tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh bùng nổ là những gì mà người ta nói về Terence Crawford sau trận đấu. “Cuộc đối đầu thế kỷ” nhà giới truyền thông vẫn thường thổi phồng đối với “The Bud” cũng chỉ như một buổi đấu tập bình thường.

Mỗi khi Errol Spence cố gắng tiếp cận bằng những đòn Jab, Terence Crawford đều tránh được và phản đòn ngay lập tức. Tổng cộng, Errol Spence đã đo sàn đến 4 lần trong cuộc đối đầu này, anh bị đấm đến chảy máu, vết bầm tím hiện rõ trên khuôn mặt và những cố gắng ít ỏi còn lại của Spence chỉ giúp anh sống sót đến hiệp thứ 9.

Chiến thắng này đã giúp Terence Crawford nối dài chuỗi thành tích bất bại trong sự nghiệp của mình lên con số 40, trong đó có tới 31 chiến thằng bằng knock-out. Hơn thế nữa, Terence Crawford đã chính thức trở thành người đầu tiên trong lịch sử quyền anh thống nhất 2 hạng cân liên tiếp với việc sở hữu 4 đai vô địch của 4 tổ chức quyền anh danh giá nhất thế giới, bao gồm IBF, WBO, WBA và WBC.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm