Islam Makhachev thách đấu Leon Edwards trận tranh đai tại UFC 294

Thứ tư, 19/07/2023 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây nhất, trên trang Twitter cá nhân của mình, nhà vô địch hạng nhẹ Islam Makhachev đã gửi lời thách đấu tới nhà vô địch hạng bán trung Leon Edwards cho một trận đấu tranh đai vô địch tại sự kiện UFC 294 diễn ra ở Ả Rập Xê Út vào tháng 10 tới.

Nghe nội dung bài viết

Islam Makhachev dự kiến sẽ xuất hiện trong cuộc đối đầu tâm điểm của UFC 294 vào ngày 21/10 tại sân vận động Etihad Arena, Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, với việc Islam Makhachev tuyên bố màn trở lại sắp tới của anh sẽ diễn ra ở hạng bán trung, UFC vẫn chưa thể tìm ra một đối thủ xứng tầm dành cho anh.

Trước sự bế tắc đó, anh đã lên Twitter để đề xuất ý tưởng về một trận đấu giữa 2 nhà vô địch. Islam Makhachev mong muốn giành được đai vô địch thứ hai trong sự nghiệp của mình trước nhà vô địch hạng bán trung hiện tại, Leon Edwards.

Leon-Edwards-responded-about-the-fight-with-Islam-Makhachev.
Leon Edwards (Trái) và Islam Makhachev (Phải). Ảnh: WMMAA

Sau khi kết thúc sự kiện UFC 289 vào tháng 6, Chủ tịch UFC Dana White đã trả lời phỏng vấn rằng Charles Oliveira, người mà Makhachev đã đánh bại để giành đai vô địch hạng nhẹ UFC tại sự kiện UFC 280 vào tháng 10 năm ngoái, có thể là đối thủ tiềm năng của anh trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trong tuần thi đấu UFC 290, Charles Oliveira đã trả lời trong một bài phỏng vấn rằng anh hiện tại không sẵn sàng để đối mặt với Makhachev vào tháng 10, nhưng hy vọng có thể có được trận tái đấu với Islam Makhachev vào tháng 11 hoặc tháng 12.

Một lựa chọn tiềm năng khác của Islam Makhachev là nhà vô địch hạng lông Alexander Volkanovski, người mới đây đã giành chiến thắng trước Yair Rodriguez trong sự kiện chính của UFC 290 để bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông UFC của mình.

Islam Makhachev gọi tên Leon Edwards cho một trận đấu tranh đai tại UFC 294 304654
Alexander Volkanovski đã khiến Islam Makhachev có một trận đấu khó khăn tại UFC 284. Ảnh: UFC

Gần đây nhất, võ sĩ người Úc đã khiến Islam Makhachev có một trận đấu khó khăn, nhưng cuối cùng anh đã giành chiến thắng nhờ quyết định của trọng tài tại sự kiện UFC 284 vào tháng 2 vừa qua. 

Về phần Leon Edwards, anh vẫn chưa có bất cứ động thái lên tiếng nào trước lời thách đấu của Islam Makhachev. Dự kiến, Leon sẽ bảo vệ danh hiệu của mình trước Colby Covington vào cuối năm nay.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm