Quảng cáo

LION Championship mất nhà vô địch trước thềm mùa giải mới

Thứ ba, 19/03/2024 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, BTC giải đấu võ thuật tổng hợp LION Championship đã đưa ra thông báo về việc nhà vô địch LION Championship hạng cân 77kg, Aleksei Filonenko sẽ không tham gia mùa giải mới và trả lại đai vô địch.

Thông báo trên trang Facebook của giải đấu, BTC LION Championship cho biết Aleksei Filonenko sẽ trao trả lại chức vô địch hạng 77kg vì chấn thương lưng kéo dài khiến anh không thể tham gia bảo vệ đai vô địch theo như dự kiến ban đầu. Cũng chính vì lý do này mà người hâm mộ đã không thấy Filonenko xuất hiện trên võ đài trong suốt thời gian mùa giải 2023 diễn ra. Nhận thức được việc chấn thương dai dẳng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến giải đấu, võ sĩ người Nga đã chủ động trao trả lại chiếc đai vô địch.

Đây là thông tin buồn đối với cộng đồng những người yêu MMA tại Việt Nam. Trong quá khứ, võ sĩ với biệt danh “Gấu Nga” là gương mặt được đông đảo người hâm mộ võ thuật biết tới và dành nhiều tình cảm yêu mến. Anh là một trong những gương mặt tiên phong giúp phát triển MMA tại Việt Nam. Filonenko từng tham gia sự kiện Cúp MMA 2021 và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ trước khi tham dự giải đấu LION Championship 2022 rồi trở thành nhà vô địch hạng cân 77kg.

433852382_390767340373184_1971581049187981699_n
Nhà vô địch hạng cân 77kg, Aleksei Filonenko. Ảnh: BTC

Tính tới thời điểm hiện tại, Aleksei Filonenko là nhà vô địch thứ 3 nói lời chia tay giải đấu sau Trần Quang Lộc và Nguyễn Trần Duy Nhất. Theo những hình ảnh được võ sĩ người Nga đăng tải trên mạng xã hội thì có vẻ như anh đang muốn tập trung vào con đường huấn luyện viên MMA chuyên nghiệp và phát triển phong trào võ thuật tại Nha Trang, nơi anh sinh sống.

Việc Filonenko rời giải cũng biến hạng cân 77kg nam trở thành nơi tranh chấp giữa nhiều võ sĩ mạnh như Dương Đức Tùng, Lưu Nhân Nghĩa và Jesse James Bernal.

Bên cạnh những võ sĩ đã có tên trên bảng xếp hạng, hạng cân 77kg nam của Lion Championship mùa giải mới còn có nhiều gương mặt chuẩn bị gia nhập. Nhiều người trong số họ là những VĐV thành tích cao đến từ nước ngoài.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm