Muay Thai MTR: Minh Phát và Hữu Hiếu vô địch quốc tế WBC Muay Thai

Thứ hai, 17/07/2023 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Trong sự kiện võ thuật Muay Thai MTR: The Rising Stars vừa diễn ra vào ngày 16/7 tại TP. Hồ Chí Minh, hai võ sĩ của Việt Nam là Trương Cao Minh Phát và Nguyễn Hà Hữu Hiếu đã thành công tạo nên kỳ tích khi mang đai quốc tế WBC Muay Thai danh giá về với Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

MTR: The Rising Stars là sự kiện võ thuật được cấp phép bởi Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) và đồng tổ chức bởi công ty Shadow Entertainment và CLB Saigon Sports Club (SSC). Đây là sự kiện mang tầm cỡ quốc tế đầu tiên của bộ môn Muay Thai tại Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn của bộ môn Muay Thai trong và ngoài nước.

Trong cuộc đối đầu tâm điểm, nhà vô địch Muay Việt Nam - Trương Cao Minh Phát có màn đối đầu với võ sĩ đến từ Ma-rốc Boulahri Hicham cho vị trí chủ nhân của chiếc đai vô địch WBC Muay Thai quốc tế hạng cân Super-featherweight. Ở một cuộc đối đầu chính khác của sự kiện, nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu sẽ tranh chiếc đai quốc tế hạng cân Minimumweight cùng với đối thủ người Thái Lan - Pornthip Khamthongphanow.

354048833_180247845000824_3546582580245705494_n
Sự kiện Muay Thai quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Đối mặt với một Boulahri Hicham chơi rất quyết tâm ngay từ những giây phút đầu tiên của trận đấu, Trương Cao Minh Phát không hề nao núng, anh đã thể hiện được đẳng cấp của võ sĩ được xếp hạng #15 thế giới bởi WBC. Với những đòn chỏ phản công chính xác, áp lực từ những tình huống tay sau và các đòn gối sở trường, Trương Cao Minh Phát đã khiến võ sĩ người Ma-rốc phải gục ngã ở cuối hiệp 3.

Chung cuộc, Trương Cao Minh Phát hạ knock-out Boulahri Hicham và giành đai vô địch quốc tế WBC hạng cân Super-featherweight. Với danh hiệu vừa giành được, Trương Cao Minh Phát sẽ có cơ hội được tham gia các trận đấu tranh đai WBC Muay Thai thế giới trong tương lai.

MTR – The Rising Stars: Trương Cao Minh Phát và Nguyễn Hà Hữu Hiếu thành công mang đai vô địch quốc tế WBC Muay Thai về với Việt Nam 303793
Trương Cao Minh Phát đánh bại Boulahri Hicham giành đai vô địch WBC Muay Thai. Ảnh: BTC

Ở trận đấu tranh vô địch quốc tế còn lại, Huỳnh Hà Hữu Hiếu cũng đã xuất sắc đoạt đai vô địch WBC quốc tế hạng cân Minimumweight sau khi đánh bại đối thủ Pornthip Khamthongphanow.

Thế trận một chiều hoàn toàn nghiêng về nữ võ sĩ từng đạt HCV SEA Games 32 - Huỳnh Hà Hữu Hiếu ngay từ hiệp 1 trước khi cô kết thúc đối thủ Pornthip Khamthongphanow bằng một combo đòn tay chất lượng ở đầu hiệp 3.

Với chiến thắng này, Hữu Hiếu đứng trước cơ hội tranh đai thế giới hạng Minimumweight với đương kim vô địch Sylvie von Dugglas-Ittu.

MTR – The Rising Stars: Trương Cao Minh Phát và Nguyễn Hà Hữu Hiếu thành công mang đai vô địch quốc tế WBC Muay Thai về với Việt Nam 303795
Huỳnh Hà Hữu Hiếu xuất sắc mang đai vô địch WBC Muay Thai về với Việt Nam. Ảnh: BTC

Ngoài hai trận đấu tranh đai vô địch quốc tế, sự kiện MTR: The Rising Stars còn chứng kiến màn chào sân của 3 đai vô địch WBC Muay Thai Việt Nam với sự tham gia của ba cặp đấu: Huỳnh Hoàng Phi và Lý Đươl, Trần Quốc Tuấn và Võ Quang Vũ, Đặng Quỳnh Bích và Nguyễn Thị Lâm Như.

Lần lượt Huỳnh Hoàng Phi, Trần Quốc Tuấn và Đặng Quỳnh Bích đã có màn trình diễn ấn tượng trước các đối thủ của mình và xuất sắc trở thành chủ nhân của 3 chiếc đai vô địch WBC Muay Thai Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm