Quản lý của Oleksandr Usyk tin rằng trận đấu với Tyson Fury sẽ là trận đấu khó khăn nhất

Thứ ba, 05/12/2023 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Theo Egis Klimas, người quản lý của nhà vô địch hạng nặng IBF, IBO, WBA, WBO Oleksandr Usyk, cuộc đối đầu với Tyson Fury sẽ là thử thách lớn nhất dành cho Usyk từ trước đến nay.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đại chiến thống nhất các đai vô địch hạng nặng được mong đợi từ lâu giữa Oleksandr Usyk và Tyson Fury sẽ chính thức diễn ra vào ngày 17 tháng 2 năm sau tại Ả Rập Xê Út. Hiện tại, hai võ sĩ đang ở tình trạng vô cùng đối lập nhau.

Tyson Fury vừa trải qua một trong những màn trình diễn đáng quên nhất trong sự nghiệp của mình sau khi bị hạ knock-down tại hiệp thứ ba trong cuộc đối đầu với Francis Ngannou, nhà cựu vô địch UFC hạng nặng chỉ vừa mới bắt đầu thi đấu quyền anh chuyên nghiệp trận đầu tiên. Ở chiều ngược lại, Usyk đã bảo vệ thành công các đai vô địch của mình vào tháng 8, với một cú knock-out mạnh mẽ trước kẻ thách thức bắt buộc Daniel Dubois.

Sau thời gian dài đàm phán, cuối cùng người hâm mộ quyền anh trên toàn thế giới đã sắp có cho mình câu trả lời cho câu hỏi ai mới là tay đấm hạng nặng hàng đầu thời điểm hiện tại.  

F_E9BwUWwAAADir
Tyson Fury chính thức đối đầu Oleksandr Usyk cho danh hiệu nhà vô địch thống nhất hạng nặng. Ảnh: X

“Chúng tôi đã làm việc để có được trận đấu này trong một thời gian dài, rất dài và cuối cùng chúng tôi đã làm được. Chắc chắn đây sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng. Đây có lẽ sẽ là trận đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp của Oleksandr. Anh ấy tự tin, nhưng đồng thời anh ấy biết rõ rằng sẽ có rất nhiều việc phải làm. Anh ấy là một người chăm chỉ, một vận động viên giỏi và là một võ sĩ tuyệt vời,” Klimas phát biểu trong buổi họp báo hàng tuần của Hội đồng Quyền anh Thế giới tại Mexico City.

“Việc tìm đối tác tập luyện sẽ không dễ dàng gì, bởi vì Tyson Fury rất cao, với tầm với dài và anh ấy có phong cách rất khó chịu và anh ấy rất nặng, vì vậy đây sẽ là thách thức lớn nhất. Nhưng tôi không nghi ngờ gì về việc Oleksandr sẽ thắng.

Các yếu tố quyết định thành bại trong cuộc chiến này sẽ nằm ở chuyển động chân của anh ấy, trí thông minh, và tư duy chiến thuật trên sàn đấu của anh ấy. Tôi thậm chí không nghĩ rằng Tyson Fury sở hữu thứ sức mạnh như người ta vẫn nói. Anh ta thừa cân và chỉ biết ôm các võ sĩ khác. Đó là cách anh ta khiến họ trở nên mệt mỏi. Nhưng việc đánh bại Oleksandr sẽ không dễ dàng.

Đừng quên rằng khi là nhà vô địch hạng cân Cruiserweight, Oleksandr sở hữu tất cả bốn đai. Không ai tin rằng anh ấy có thể đi xa ở hạng nặng. Không ai tin rằng anh ấy có thể đi vào và thống trị hạng nặng như cách anh ấy đang làm. Tôi may mắn được làm việc với Oleksandr. Tất nhiên điều này có nghĩa rất nhiều đối với tôi. Anh ấy là một người tốt, không có sự ganh tị, anh ấy luôn mỉm cười, hạnh phúc, anh ấy thích chào hỏi mọi người. Thật là một niềm vui được ở bên Oleksandr. Đây sẽ là một buổi trình diễn tuyệt vời. Buổi trình diễn lớn nhất từ trước đến nay của làng quyền anh!”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm