Tài năng triển vọng của quyền anh hạng nặng nhắm tới chiếc đai vô địch của Tyson Fury

Thứ sáu, 03/11/2023 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Tay đấm triển vọng Arslanbek Makhmudov vừa qua đã công khai bày tỏ nguyện vọng đối đầu Tyson Fury cho chiếc đai vô địch WBC hạng nặng.

Nghe nội dung bài viết

Arslanbek Makhmudov (18-0, 17 KOs) vừa qua đã cho biết rằng anh hy vọng sẽ có cơ hội được tranh đai vô địch vào năm sau, và đối thủ mà anh mong muốn gặp không ai khác ngoài “The Gypsy King” Tyson Fury.

Vào tối thứ Bảy vừa qua, Makhmudov đã có một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất sự nghiệp trong sự kiện Fury vs. Francis Ngannou diễn ra tại Riyadh, Ả Rập Saudi, khi anh hủy diệt hoàn toàn Junior Anthony Wright trong hiệp đầu tiên.

Tại thời điểm này của sự nghiệp, Makhmudov cần phải chạm trán với những đối thủ tốt hơn để tạo nên tiếng vang cho chính mình và tiếp tục được thăng hạng.

makh
Arslanbek Makhmudov hướng tới mục tiêu trở thành nhà vô địch hạng nặng. Ảnh: Boxing News

Tuy nhiên, với kích thước và sức mạnh khủng khiếp của mình, anh gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm các đối thủ sẵn lòng đối mặt với anh. Hiện tại, Makhmudov được xếp hạng #3 trên BXH của WBC và được đánh giá sẽ trở thành gương mặt mới của quyền anh hạng nặng trong tương lai. 

Điều quan trọng ở đây là tổ chức Top Rank cần phải tận dụng sức mạnh quảng bá của mình để giúp Makhmudov có cơ hội tranh đai vô địch trước khi anh già đi. Trận đấu mà Top Rank có khả năng tổ chức nhất ở thời điểm hiện tại là giữa Makhmudov và Jared Anderson, nhưng Top Rank có lẽ sẽ không làm điều đó vì họ đang cố gắng biến Anderson, 23 tuổi, thành một ngôi sao quyền anh toàn cầu.

Nếu Top Rank không thể giúp Makhmudov có cơ hội tranh đai với Fury hoặc Oleksandr Usyk, thì một sự lựa chọn tiềm năng khác có thể là một cuộc đối đầu với Mahmoud Charr, tay đấm đang giữ đai phụ WBA. Đó sẽ là một mục tiêu dễ dàng và khả thi hơn.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm