5 trận đấu quyền anh hạng nặng đỉnh cao có thể diễn ra trong tương lai

Thứ tư, 29/11/2023 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Quyền anh hạng nặng đang dần thu hút được sự quan tâm và chú ý trở lại của người hâm mộ võ thuật trên toàn thế giới; họ đang mong chờ những trận đấu quyền anh thú vị sẽ diễn ra ở hạng cân này trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, vừa qua, cả thế giới đã được một phen rúng động khi Francis Ngannou hạ knock-down Tyson Fury trong một trận đấu quyền anh chuyên nghiệp. Cựu sao của UFC đã hạ gục và gần như đánh bại tay đấm được coi là số 1 của quyền anh hạng nặng trong nhiều năm liên tiếp Tyson Fury.

Chiến thắng mong manh của Tyson Fury đặt ra hàng trăm câu hỏi về việc liệu triều đại thống trị của “The Gypsy King” đã dần đến hồi kết và rằng liệu những thế hệ tài năng kế cận đã sẵn sàng để chạm tới đỉnh cao?

Dưới đây là dự đoán về top 5 những trận đấu lớn nhất của quyền anh hạng nặng có thể sẽ diễn ra trong tương lai.

5. Tyson Fury/Oleksandr Usyk vs. Zhilei Zhang

“Big Bang” Zhilei Zhang đang là một hiện tượng của hạng cân này. Vào ngày 15 tháng 4 tại Luân Đôn vừa qua, Zhang đã đánh bại Joyce một cách xuất sắc, làm cho mắt phải của Joyce bị tê liệt và chiếm ưu thế trong trận đấu cho đến khi trận đấu phải dừng lại ở hiệp đấu thứ sáu.

Gần 40 tuổi, Zhang đang ở trong thể trạng tốt nhất của mình. Thành công của của anh trước Joyce đã giúp anh ta có cơ hội tranh giành chức vô địch thế giới. Hiện tại, tay đấm người Trung Quốc đang cực kỳ mong muốn được đối đầu với Tyson Fury và Oleksandr Usyk.

Top 5 cuộc đối đầu quyền anh hạng nặng đỉnh cao có thể diễn ra trong tương lai 364181
Zhilei Zhang đang cho thấy phong độ ấn tượng, sẵn sàng thách thức ngôi vương. Ảnh: Sky Sports

4. Tyson Fury vs Francis Ngannou II

Nếu Tyson Fury và Francis Ngannou đồng ý tái đấu với nhau, thì chắc chắn đó sẽ lại là một trận đấu gây chấn động làng quyền anh thế giới. Sau lần đối đầu đầu tiên, Tyson Fury có lẽ đã hiểu về sức mạnh của Ngannou và sẽ cẩn trọng hơn trong cuộc gặp kế tiếp.

Top 5 cuộc đối đầu quyền anh hạng nặng đỉnh cao có thể diễn ra trong tương lai 364182
Trong bản hợp đồng giữa Tyson Fury và Francis Ngannou có bao gồm điều khoản tái đấu. Ảnh: MMA Fighting

Ở phía bên kia, cựu sao UFC dường như đã tìm thấy ngôi nhà mới trong quyền anh, và gây ấn tượng mạnh với cả thế giới. Ký ức về việc Francis Ngannou hạ gục Tyson Fury ở hiệp thi đấu thứ ba trong lần đầu ra mắt quyền anh chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí người hâm mộ. Nếu có thêm thời gian chuẩn bị, chắc chắn Francis Ngannou sẽ còn tiến xa hơn nữa ở bộ môn thể thao này và không biết chừng có thể thực sự đánh bại Tyson Fury trong lần tái đấu của cả hai.

3. Anthony Joshua vs. Deontay Wilder

Không bị ràng buộc bởi các đai và những chấn thương, trận đấu tiềm năng này nên nếu xảy ra hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sự kiện thể thao lớn nhất năm.

Top 5 cuộc đối đầu quyền anh hạng nặng đỉnh cao có thể diễn ra trong tương lai 364187
Anthony Joshua và Deontay Wilder là một trong những cuộc đối đầu được mong đợi nhất thời gian qua. Ảnh: Boxing News 24

Kể từ khi thua Andy Ruiz Jr, Anthony Joshua đã nỗ lực cải thiện khả năng phòng thủ của mình và ít tập trung hơn vào việc tấn công dồn dập như anh đã từng làm trước đó. AJ đang từng bước trở lại đường đua với hai chiến thắng liên tiếp trước Jermaine Franklin Jr và Robert Helenius. Còn đối với Deontay Wilder, “Kẻ dội bom” đang cố gắng tìm kiếm một trận đấu tầm cỡ để đánh dấu màn trở lại của mình sau quãng thời gian dài vắng bóng.

2. Tyson Fury vs Anthony Joshua

Dù đã không còn nóng như vài năm trước, nhưng cuộc đối đầu giữa Tyson Fury và Anthony Joshua vẫn là một sự kiện lớn, đặc biệt là ở Vương quốc Anh.

Những thất bại trước Usyk và Ruiz đã làm AJ tổn hại nặng nề, tuy nhiên, vẫn luôn có chỗ cho sự chuộc lỗi ở môn thể thao đầy tính bạo lực này. Nếu cuộc chiến toàn Anh giữa Fury và Joshua có thể diễn ra, chẳng cần đến quảng bá rầm rộ, trận đấu vẫn có thể bán sạch vé trong vòng vài giờ đồng hồ.

1. Tyson Fury vs Oleksandr Usyk

Sau nhiều lần đàm phán, thất bại rồi trì hoãn, cuối cùng, điều gì đến rồi cũng sẽ phải đến, cuộc so găng kinh điển của làng quyền Anh thế giới giữa Tyson Fury và Oleksandr Usyk đã được xác nhận sẽ diễn ra. Tyson Fury và Oleksandr Usyk - hai tay đấm đẳng cấp nhất làng quyền Anh sẽ có màn so găng với nhau để thống nhất các đai vô địch hạng nặng và trở thành nhà vô địch tuyệt đối.

Top 5 cuộc đối đầu quyền anh hạng nặng đỉnh cao có thể diễn ra trong tương lai 364185
Tyson Fury chốt lịch so tài với Oleksandr Usyk sau nhiều lần trì hoãn. Ảnh: DAZN

Thông tin này đã được ông bầu Frank Warren của Tyson Fury xác nhận:

"Tôi rất vui vì cuối cùng trận đấu này đã được ký kết. Đây là cuộc đối đầu đỉnh cao nhất từng diễn ra ở môn thể thao của chúng ta. Các tay đấm tầm cỡ luôn biết cách đánh thức, khơi dậy trí tưởng tượng của người hâm mộ, và tôi tin chắc rằng đây sẽ là sự kiện quyền Anh lớn nhất thế kỷ."

Bản thân "The Gypsy King" cũng đã lên tiếng thách thức Oleksandr Usyk trên Instagram cá nhân: "Mày không thoát được đâu Usyk. Mày sẽ được toại nguyện."

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm