Võ sĩ Việt Nam 18 tuổi giành HCV Tán Thủ thế giới

Thứ tư, 22/11/2023 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Trong ngày thi đấu cuối cùng của Giải vô địch Tán Thủ thế giới 2023, võ sĩ trẻ Huỳnh Đỗ Đạt đến từ tỉnh Quảng Nam đã xuất sắc giành lấy tấm huy chương vàng hạng cân 70kg của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày 20/11, ngày thi đấu chính thức cuối cùng của Giải vô địch Tán Thủ thế giới 2023, Việt Nam có 3 võ sĩ vào tới trận chung kết ở 3 hạng cân khác nhau. Trong đó, võ sĩ trẻ 18 tuổi đến từ Quảng Nam, Huỳnh Đỗ Đạt là người thượng đài cuối cùng. Dù còn rất trẻ nhưng, võ sĩ đến từ Quảng Nam đã được đánh giá là gương mặt đại diện tiếp theo của Tán Thủ Việt Nam trong tương lai.

Huỳnh Đỗ Đạt đã chứng minh niềm tin mà người hâm mộ đặt vào mình là đúng trong trận chung kết hạng cân 70kg nam đối đầu tay đấm cực mạnh Zhang Huan Yi đến từ Đài Bắc Trung Hoa. Zhang Huan Yi được đánh giá trên cơ hoàn toàn so với Huỳnh Đạt, võ sĩ Đài Bắc Trung Hoa từng giành HCĐ tại Á vận hội Hàng Châu vừa qua và đã thể hiện phong độ hủy diệt ở những trận đấu trước đó để tiến vào chung kết. Tuy nhiên, trước một đối thủ được đánh giá cao hơn mình, Huỳnh Đỗ Đạt đã thi đấu mà không hề e sợ.

Z4900201835879_1528D
Tự hào VĐV Việt Nam giành HCV Tán Thủ thế giới. Ảnh: NVCC

Hiệp 1 chứng kiến những pha đổi đòn liên tục của 2 võ sĩ. Tuy nhiên, Huỳnh Đỗ Đạt đã cho thấy sự chính xác hơn đối thủ trong những thời điểm quan trọng để giành lấy lợi thế trên bảng điểm số. Trong số 5 giám định chấm điểm, có 3 người chấm Huỳnh Đỗ Đạt thắng Zhang Huan Yi, 2 người còn lại chấm hòa. Dẫu vậy, cách biệt điểm số của đại diện Việt Nam cũng không quá nhiều so với đối thủ và mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi trong hiệp 2, khi Zhang Huan Yi dồn lên tấn công quyết liệt hơn.

Việc Zhang Huan Yi tấn công nhiều hơn khiến Huỳnh Đỗ Đạt buộc phải phòng và không thể tấn công nhiều như hiệp 1. Tuy nhiên, cũng nhờ đó mà võ sĩ Đài Bắc Trung Hoa để lộ nhiều sơ hở hơn và Đỗ Đạt đã không bỏ phí những cơ hội ngàn vàng đó. Khép lại hiệp 2, chỉ có 1 giám định chấm điểm hòa. 4 người còn lại đều chấm Huỳnh Đỗ Đạt thắng điểm với khoảng cách lớn trước đối phương.

Trận đấu khép lại sau khi Huỳnh Đỗ Đạt giành chiến thắng bằng điểm số ở cả hai hiệp đấu đầu tiên. Ở độ tuổi 18 còn rất trẻ, Huỳnh Đỗ Đạt đã trở thành võ sĩ Việt Nam tiếp theo giành HCV Tán Thủ thế giới ở thể thức đối kháng.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm