Quảng cáo

Biến căng, Barca chấm dứt hợp đồng với nhà vô địch World Cup

Thứ bảy, 01/07/2023 12:20 PM (GMT+7)
A A+

CLB Barcelono đã chính thức thông báo họ sẽ chấm dứt hợp đồng với nhà vô địch thế giới sau 7 năm gắn bó.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona và Samuel Umtiti đã xác nhận sẽ chia tay sau 7 năm, hai bên cùng đồng ý chấm dứt hợp đồng về tuyển thủ Pháp sẽ trở thành cầu thủ tự do vào ngày hôm nay 1/7.

Umtiti đến với gã khổng lồ xứ Catalan vào hè năm 2016 và nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình với một suất đá chính bên cạnh trung vệ số 1 tại Camp Nou thời điểm đó, Gerard Pique.

Thành công liên tiếp đến với trung vệ người Pháp khi anh chiếm trọn lòng tin của người hâm mộ xứ Catalunya chỉ sau 1 năm chơi bóng tại Tây Ban Nha, và sau đó là chức vô địch World Cup 2018 cùng với Les Bleus đã đưa anh vươn lên tầm đẳng cấp của một trong những trung vệ hàng đầu thế giới suốt một quãng thời gian dài.

Trong 7 năm gắn bó với Blaugrana, Samuel Umtiti đã giành được tổng cộng 8 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau chỉ sau vỏn vẹn có 133 lần ra sân thi đấu, tuyển thủ Pháp có cho mình 2 chức vô địch La Liga, 3 chiếc cúp Copa del Rey. Con số cực kỳ ấn tượng và đáng mơ ước đối với bất kỳ một cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp nào.

Biến căng, Barca chấm dứt hợp đồng với nhà vô địch World Cup 298306
Samuel Umtiti chính thức chia tay Barca sau 7 năm gắn bó. Ảnh: Football Espana

Tuy nhiên, vận đen đến bất ngờ và đeo bám anh từ cuối mùa giải 2018 đến nay, với chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối khi đó, Umtiti sau nhiều lần phẫu thuật và phục hồi, đã không thể trở về với hình ảnh mà fan hâm mộ thường thấy, anh mất đi 1 vị trí trong đội hình chính thức và chưa một lần được quay trở lại sau "sự cố bất ngờ" đó cho đến nay.

Mùa giải vừa qua, anh được ban lãnh đạo Barca cho mượn tại đội bóng đang thi đấu ở Ligue 1, Lecce và thật may khi anh đã lấy lại được phần nào đó phong độ nhằm chứng minh rằng mình hoàn toàn còn đủ khả năng để tiếp tục thi đấu đỉnh cao.

Thế nhưng, với yêu cầu của đội chủ sân Camp Nou thì như thế là chưa đủ, và họ đã quyết định sẽ chia tay với Umtiti trong hè này, để nhường vị trí cho một cầu thủ khác, là tương lai của gã khổng lồ xứ Catalunya.

Theo MD, Barcelona vẫn nợ Umtiti 20 triệu euro trong ba năm còn lại của hợp đồng, sau khi gia hạn hợp đồng với anh đến năm 2026 mặc dù trung vệ người Pháp đã bị cắt giảm 10% lương. Đến hiện tại, số tiền mà Barca đồng ý trả cho Umtiti để chấm dứt hợp đồng vẫn được giữ kín và dự đoán cũng sẽ không được công bố trước truyền thông.

Samuel Untiti trong màu áo Barca. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm