Quảng cáo

Đến Barca, Gundogan tiết lộ sự thật đáng buồn trong giao kèo giữa anh với Pep Guardiola

Thứ ba, 27/06/2023 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Ilkay Gundogan đã lên tiếng về giao kèo đáng buồn mà anh và Pep Guardiola không thể hoàn tất khi tiền vệ người Đức dứt áo ra đi vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Cựu tiền vệ của Man City, Ilkay Gundogan đã chính thức trở thành tân cầu thủ của Barcelona sau khi quyết định chia tay Pep Guardiola trong hè này.

Mùa giải 2022/23 vừa qua là thực sự tuyệt vời với cá nhân tiền vệ người Đức cũng như toàn thể ban lãnh đạo và các cầu thủ Man City khi họ đã cùng nhau giành được cú ăn 3 hoàn hảo và đi vào lịch sử của bóng đá Anh với tư cách của đội bóng vĩ đại hàng đầu.

Tuy nhiên, Ilkay Gundogan vẫn quyết định sẽ chia tay thầy Pep và sân Etihad trong hè này, khép lại chuỗi hành trình dài với nhiều niềm vui và nỗi buồn đan xen. Gundogan trong 7 năm khoác áo Man City đã giành được tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Mới đây, chia sẻ trên The Players"s Tribune, Gundogan đã nghẹn ngào chia sẻ về quyết định của mình và cuộc gọi đầy "khó khăn" khi thông báo với Pep Guardiola về điều đó.

Đến Barca, Gundogan tiết lộ sự thật đáng buồn trong giao kèo giữa anh với Pep Guardiola 296669
Gundogan đã giành được 14 danh hiệu lớn nhỏ cùng Man City trong 7 năm gắn bó. Ảnh: Goal

"Một trong những cuộc gọi khó khăn nhất mà tôi phải thực hiện là với Pep, nói với ông ấy rằng tôi sẽ ra đi. Tất cả những gì tôi có thể làm là nói lời cảm ơn. Không chỉ vì mùa giải này, hay tất cả các danh hiệu, mà vì đã đưa tôi đến đây ngay từ đầu".

"Thế nhưng nó cũng là điều làm tôi buồn nhất, bởi "giao kèo" trước đó của cả hai đã không thể thực hiện được. Ngay từ ngày đầu tiên mà tôi chọn đến Etihad hồi 2016, Pep và tôi cùng có một suy nghĩ rằng cả hai sẽ cố gắng để đạt được danh hiệu lớn và sau đó sẽ cùng ra đi khi ông ấy kết thúc hợp đồng vào năm sau (2025). Tôi đã không làm được điều đó, và tôi nghĩ có lẽ ông ấy cũng sẽ thông cảm cho tôi về quyết định của mình".

"Đặc biệt, khi biết rằng tôi sẽ đến Barcelona, CLB gắn liền với thời thơ ấu và sự nghiệp của ông ấy, Pep đã rất vui mừng và nói ông ấy hy vọng chúng tôi sẽ tái ngộ trong một trận chung kết Champions League khác khi cả 2 là đối thủ của nhau, thật tuyệt vời".

Ngoài ra, Gundogan cũng dành nhiều lời khen cho các đồng đội cũ của mình và gửi tới họ những lời chúc tốt đẹp nhất trong tương lai, như Jack Grealish và Erling Haaland, hai cầu thủ được tiền vệ người Đức ví như Cristiano Ronaldo và Leo Messi mới của bóng đá đương đại.

Ilkay Gundogan trong bữa tiệc chia tay Man City. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm