Quảng cáo

Man City đã có người thay thế Gundogan

Thứ sáu, 23/06/2023 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Đức sắp ký hợp đồng với Barcelona, ​​nhưng Pep Guardiola đã có sẵn người thay thế anh tại Etihad.

Nghe nội dung bài viết

Việc Ilkay Gundogan rời Manchester City sẽ là tổn thất không nhỏ với Man City, nhưng ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Etihad đã tìm được người thay thế đảm bảo, đó chính là Mateo Kovacic - cái tên sẽ là mảnh ghép đáng chờ đợi nơi trung tuyến của nhà vô địch Champions League 2022/23.

Như tờ Sport đã đưa tin, cầu thủ người Croatia đã tuyên bố ý định rời Chelsea vì không còn động lực cho công cuộc tái thiết đang chờ đợi mình và đã được Manchester City mua lại với giá 30 triệu euro. Kovacic sẽ mang đến kinh nghiệm và chất lượng cho Man Xanh ở mùa giải tới.

Ngôi sao 29 tuổi thi đấu như một tiền vệ thuần túy và cũng đã phát triển các kỹ năng xoay quanh việc phòng ngự. Sự xuất hiện của Kovacic hoàn toàn phù hợp với sơ đồ của HLV Pep Guardiola, vì anh này nổi bật với khả năng kiểm soát bóng và điều tiết lối chơi. Ngoài ra, cầu thủ người Croatia là một trong những cái tên giỏi nhất thế giới về những đường chuyền tịnh tiến, điều này cho thấy khả năng đưa bóng về phía khung thành đối phương và dâng cao của anh là tốt như thế nào.

Man City đã có người thay thế Gundogan 295276
Kovacic được kỳ vọng sẽ là người thay thế xứng đáng Gundogan tại Man City. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, không giống như Gundogan, Kovacic đóng góp rất ít vào những bàn thắng. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh không hay ghi bàn, nhưng sự kiên định trong tấn công của Man City có thể giúp cựu sao Chelsea cải thiện về mặt này.

Bất chấp những chấn thương đã hạn chế số phút thi đấu của Kovacic trong những mùa giải gần đây, tuyển thủ Croatia dường như đang đạt phong độ cao nhất và sẵn sàng ra sân ngay từ trận đầu tiên. Ngoài ra, mong muốn được chơi dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola chính là chìa khóa khiến anh chuyển đến Manchester City.

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Mateo Kovacic 2019/20 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm