Quảng cáo

Công lý hiển lộ, Erling Haaland giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp?

Thứ năm, 26/10/2023 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland giành được Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp sẽ chứng minh cho việc giải thưởng này còn trong sạch.

Nghe nội dung bài viết

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 đã ở rất gần, những thông tin liên quan đến 2 ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng năm nay là Leo Messi và Erling Haaland đang ngập tràn khắp các mặt báo trên toàn thế giới.

Đáng chú ý, có rất nhiều nguồn tin uy tín cùng lên tiếng khẳng định rằng, người giành chiến thắng cuối cùng của giải thưởng năm nay là Leo Messi, dù cuộc bầu chọn vẫn chưa diễn ra. Điển hình như tờ MARCA, The Mirror hay nhà báo Fabrizio Romano.

Những khẳng định “chắc như đinh đóng cột” của các nguồn tin này đặc biệt lại không phải đến từ những nhận định của họ về chủ nhân của Quả bóng vàng, mà đều là những thông tin được xác nhận rò rỉ từ nội bộ ban tổ chức giải, làm dấy lên làn sóng phản đối lớn từ những chuyên gia, HLV, cầu thủ hàng đầu về sự minh bạch của giải thưởng do tạp chí France Football trao.

Người ta hiểu rằng, từ khi Cristiano Ronaldo “bị cướp” Quả bóng vàng năm 2018 theo lời Zinedine Zidane đã khẳng định, giải thưởng này đã không còn quá nhiều người quan tâm nữa, nếu như tiếp tục có một “vụ cướp” nữa diễn ra trong năm nay, hậu quả sẽ là khó có thể tưởng tượng nổi.

xvjt4cqophp4f8jnbmfcoc-1692330779660879124182-1698296502.jpg
Messi và Haaland là 2 ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng năm nay. Ảnh: Internet.

Thành tích của Leo Messi trong mùa giải 2022/23 nổi bật nhất với chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina, cùng với đó là màn “gánh team” siêu nét khi tiền đạo 36 tuổi chuyển tới đầu quân cho Inter Miami tại Mỹ. Tuy nhiên, thành tích của Messi có vẻ như khiêm tốn hơn khá nhiều so với đối thủ.

Với Erling Haaland, học trò cưng của Pep Guardiola sở hữu thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng, nhận vô số những giải thưởng cá nhân cao quý nhất tại Anh và châu Âu, cùng với đó là xô đổ hàng loạt kỷ lục trong mùa giải mà Man City giành cú ăn 3 lịch sử.

Thế nhưng thật trớ trêu, khi mọi thông tin xoay quanh Quả bóng vàng năm nay và người chiến thắng cuối cùng lại đang không ủng hộ Haaland một chút nào.

Làn sóng người hâm mộ chỉ trích đang dần lớn hơn, họ bảo vệ và tin tưởng rằng tiền đạo người Na Uy sẽ giành được Quả bóng vàng năm nay, với những thành công vượt trội mà anh đạt được trong một mùa bóng lịch sử.

Nếu như công bằng vẫn còn đó, một giải thưởng được trao minh bạch, chắc chắn người giành được Quả bóng vàng 2023 phải là Erling Haaland, chứ không thể là của bất kỳ một ai khác.

Bài nhận định của tác giả bài viết.

Luka Modric giành Quả bóng vàng 2018. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm