Quảng cáo

Diego Maradona được đưa vào lăng mộ ở thủ đô Argentina

Thứ sáu, 03/05/2024 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Các con của Diego Maradona muốn đưa hài cốt của huyền thoại Argentina vào lăng để tưởng nhớ ông và người hâm mộ tới chiêm bái.

Nghe nội dung bài viết

Các con của ngôi sao bóng đá quá cố Diego Maradona đã yêu cầu tòa án ở Argentina cho phép chuyển thi hài ông từ nghĩa trang tư nhân nơi ông được chôn cất đến lăng mộ đang được xây dựng ở Buenos Aires với mục đích cho phép người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến tưởng nhớ ông.

Họ đã đưa ra yêu cầu lên tòa án ở San Isidro trong một bức thư được truyền thông địa phương trích dẫn (hôm nay 3/5 theo giờ Việt Nam), trong đó họ chỉ ra rằng yêu cầu đến từ “tất cả những người thừa kế” của ngôi sao bóng đá, người đã qua đời vào năm 2020.

Lăng mộ có tên "Đài tưởng niệm del Diez" đang được xây dựng ở khu vực lân cận thủ đô Puerto Madero là "một nơi an toàn hơn nhiều so với hiện tại... để tất cả người dân Argentina và công dân trên thế giới có thể tỏ lòng tôn kính ai là người Argentina vĩ đại nhất", trích đọc bức thư.

Diego Maradona được đưa vào lăng mộ  455524
Diego Maradona là huyền thoại, người giúp ĐT Argentina vô địch World Cup 1986. Ảnh: Getty.

Maradona, người đã dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup năm 1986, được chôn cất tại Jardín de Bella Vista, một nghĩa trang tư nhân ở thị trấn San Miguel, cách Buenos Aires khoảng 50 km về phía tây bắc. Puerto Madero, gần Río de La Plata, là một khu phố nhộn nhịp ở thủ đô với các nhà hàng và quán bar được khách du lịch thường xuyên lui tới.

Theo ESPN, việc di chuyển Maradona đến lăng mộ cần có sự chấp thuận của tòa án vì lý do một vụ án hình sự đang diễn ra chống lại 8 nhân viên y tế có liên quan đến việc chăm sóc Maradona trước khi ông qua đời.

Trong yêu cầu của họ, các con của Maradona cho biết rằng việc khám nghiệm thi thể đã được tiến hành và yêu cầu chuyển giao với đủ điều kiện về “an ninh và bảo mật”.

Ngày 30 tháng 10 năm ngoái, ngày Maradona tròn 63 tuổi, các con của ông đã thông báo xây dựng đài tưởng niệm để vinh danh ông sau khi ký thỏa thuận với chính quyền quốc gia, Buenos Aires và tập đoàn Puerto Madero, đồng ý cung cấp một không gian miễn phí.

Maradona đã chơi ở bốn kỳ World Cup từ 1982 đến 1994, và là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia La Albiceleste vào năm 2010.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm