Quảng cáo

ĐỘC QUYỀN: Messi vượt qua mọi biểu tượng thể thao, giữ vị trí số 1 thế giới

Thứ hai, 20/11/2023 22:15 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi vừa mới chính thức vươn lên top 1 thế giới với giá trị chiếc áo đấu của anh có giá kỷ lục trong một phiên đấu giá mới đây.

Nghe nội dung bài viết

Kỉ niệm không thể quên trong sự nghiệp của Leo Messi và lịch sử tuyển Argentina, giải đấu mà đội tuyển xứ Tango lên ngôi vương và giành cúp khó có thể cảm xúc hơn tại World Cup 2022.

Mới đây, đã được nhắc lại đầy thiêng liêng trong buổi lễ đấu giá được tổ chức tại một sàn đấu giá lớn có tên Sotheby's ở New York, Mỹ.

Cụ thể, 6 chiếc áo đấu của El Pulga mặc trong suốt dịp World Cup vừa qua trong các trận đấu tại chung kết với Pháp, bán kết với Croatia, tứ kết với Hà Lan, vòng 16 đội với Úc và 2 trong số 3 trận ở vòng Bảng đều đã được trả ít nhất là 8 triệu Bảng/1 áo. 

ĐỘC QUYỀN: Messi vượt qua mọi biểu tượng thể thao, giữ vị trí 1 số thế giới  359588
6 chiếc áo đấu của Messi được đấu giá. Ảnh: Daily Mail.

Điều đó có nghĩa rằng, chiếc áo đấu của Messi sẽ nghiễm nhiên trở thành số 1 của lịch sử thể thao thế giới về mặt giá trị, vượt qua kỷ lục được nắm giữ trước đó của huyền thoại bóng rổ Mỹ (NBA), Michael Jordan với chiếc áo đấu của Chicago Bulls được sử dụng trong trận Finals Game 1998 đã tồn tại suốt một thời gian dài.

Để so sánh xa hơn, kỷ vật âm nhạc đắt nhất là cây đàn guitar của Kurt Cobain, đã sử dụng trong buổi biểu diễn MTV Unplugged vào năm 1993, chỉ năm tháng trước khi anh qua đời. Cây guitar được bán với giá 4,2 triệu Bảng vào năm 2020.

ĐỘC QUYỀN: Messi vượt qua mọi biểu tượng thể thao, giữ vị trí 1 số thế giới  359589
Messi chụp ảnh cùng chiếc áo đấu trong trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: Daily Mail.

Theo thông tin từ ban tổ chức, một phần lợi nhuận từ cuộc đấu giá sẽ được dùng để làm từ thiện cho tổ chức đã được chọn sẵn trong thời gian tới, với Dự án UNICAS, do Bệnh viện Nhi đồng Sant Joan de Deu (SJD) Barcelona dẫn đầu với sự hỗ trợ của Quỹ Leo Messi, để đáp ứng nhu cầu của trẻ em mắc các bệnh hiếm gặp.

Bên cạnh đó là công việc mà Quỹ Leo Messi đã hoàn thành với Trung tâm Ung thư Nhi khoa Bệnh viện Nhi đồng SJD Barcelona, nơi điều trị cho 400 trẻ em bị ung thư mỗi năm, khi những thủ tục cuối cùng được thông qua và hoàn tất.

Tuyển Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm