Quảng cáo

Mikel Arteta chỉ người hay nhất trong chiến thắng 5 sao trước Chelsea

Thứ tư, 24/04/2024 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Mikel Arteta ca ngợi Thomas Partey vì đã 'tiến lên' trong trận Arsenal đánh bại Chelsea 5-0 đầy bất ngờ, qua đó tiếp tục vững vàng đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Màn trình diễn của Thomas Partey trong trận Arsenal đánh bại Chelsea 5-0 đã nhận được sự tán thưởng từ huấn luyện viên Mikel Arteta.

Arsenal đã đánh bại kình địch cùng thành phố (rạng sáng nay 24/4) tại Emirates để giành 3 điểm với ngôi đầu bảng Premier League và gây áp lực lên các đối thủ cạnh tranh danh hiệu Manchester City và Liverpool.

Trong khi các cầu thủ ghi bàn Leandro Trossard, Ben White và Kai Havertz nhận được rất nhiều lời khen ngợi thì nỗ lực của tiền vệ phòng ngự Partey không được cổ động viên chú ý nhiều.

Cầu thủ 30 tuổi này đã bỏ lỡ gần như cả mùa giải vì chấn thương, đây mới là trận đá chính thứ hai sau 8 tháng. Có một số lo ngại rằng có thể quá mạo hiểm nếu để tuyển thủ Ghana quay lại ngay trong trận đấu rất quan trọng này, nhưng những lo ngại đó nhanh chóng tan biến.

"Chúng tôi nghĩ rằng đây là một trận đấu thực sự hay để Thomas trở lại. Anh ấy trông có vẻ nhịp nhàng, anh ấy đã tập luyện rất tốt trong vài ngày qua”, Arteta nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Mikel Arteta chỉ người hay nhất trong chiến thắng 5 sao trước Chelsea 450206
Thomas Partey chơi rất hay trong chiến thắng 5 sao của Arsenal. Ảnh: Getty.

"Với những cầu thủ họ có, chúng tôi nghĩ rằng đó là quyết định đúng đắn. Anh ấy bước lên. Anh ấy đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Anh ấy thực sự quan trọng đối với đội bóng".

"Chúng tôi đã nhớ Thomas kể từ tháng 8 và anh ấy là một cầu thủ quan trọng, nhưng điều đó đã mang lại cơ hội cho những cầu thủ khác. Để Declan [Rice] chơi ở vị trí số 6 và sau đó để anh ấy chơi ở vị trí số 8".

"Việc sử dụng Kai ở vị trí số 9 cũng vậy và sự đóng góp của Jorgi [Jorginho] cũng thực sự phi thường. Nhóm có nguồn lực và phải tìm ra những cách khác nhau để chiến thắng, hành động và thay đổi phẩm chất của mình. Tôi thực sự hạnh phúc".

Hàng tiền vệ của Arsenal đã đóng một vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy danh hiệu của họ, mặc dù màn trình diễn của Partey có thể khiến Arteta phải đau đầu trong việc lựa chọn trận derby Bắc London với Tottenham sắp tới.

"Ngoài ra khi bạn chơi với Declan, Kai và Martin [Odegaard] và khi bạn chơi Emile [Smith Rowe] ở đó, hay khi bạn chơi Jorgi cũng ổn, vì chúng tôi đã thắng một số trận đấu lớn với anh ấy ở đó", Arteta nói thêm.

"Phụ thuộc vào trận đấu, vào trạng thái, vào cả đối thủ. Thật tuyệt vì mọi người đều cảm thấy mình thực sự quan trọng. Tôi nghĩ có điều gì đó thực sự quan trọng với họ”.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm