Quảng cáo

Mỹ đăng cai FIFA Club World Cup 2025: Real Madrid sẽ trả lại Man City cả 'gốc lẫn lãi'?

Thứ bảy, 24/06/2023 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi Messi đến Mỹ, "xứ cờ hoa" liền giành được quyền đăng cai chính thức giải đấu lớn nhất hành tinh cấp độ CLB vào năm 2025.

Nghe nội dung bài viết

Mỹ sẽ có lần đầu tiên đăng cai FIFA Club World Cup vào năm 2025, quyết định mới được Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, ông Gianni Infantino xác nhận mới đây.

Giải đấu sẽ quy tụ 32 câu lạc bộ mạnh nhất thế giới đến từ khắp 5 châu lục tham gia tranh tài. Trong số đó, châu Âu là nơi có nhiều đại diện tham dự nhất, với 12 đội bóng. Bao gồm các nhà vô địch của UEFA Champions League từ mùa giải 2021 đến 2024, với 3 cái tên Chelsea, Real Madrid và Manchester City. Chín suất còn lại sẽ được tính dựa vào các thứ hạng của các đội bóng trong giai đoạn 4 năm từ 2021 đến 2025.

Khu vực Nam Mỹ sẽ có 6 suất, bao gồm đội vô địch Copa Libertadores từ năm 2021 đến 2024. Bốn suất từ liên đoàn Bắc, Trung Mỹ và Caribe, về nguyên tắc là đội vô địch Concacaf Champions League 2021-24.

Hiệu ứng Messi, Mỹ giành quyền đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh cấp CLB 295684
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino thông báo mới nhất. (Ảnh: FIFA)

Châu Á và châu Phi mỗi khu vực sẽ có 4 suất dành cho các đội vô địch giải đấu cao nhất cấp CLB ở châu lục tương ứng, một CLB đến từ châu Đại Dương, và một CLB nước chủ nhà Mỹ.

Chia sẻ thêm trong thông báo này, chủ tịch Infantino nói: "FIFA Club World Cup 2025 sẽ là giải vô địch cấp CLB nước nhất từ khi thành lập đến nay. Nơi quy tụ của những câu lạc bộ hàng đầu thế giới đến tranh tài, trong một giải đấu được kỳ vọng là sẽ không thua kém quá nhiều so với World Cup".

"Với cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện ở mức hiện đại bậc nhất, Mỹ chính là nơi nảy ra ý tưởng tuyệt vời này và chắc chắn sẽ là địa điểm tổ chức hoàn hảo với quy mô và thể thức mới của giải đấu hàng đầu cấp CLB".

Đáng chú ý, Mỹ cũng là quốc gia sẽ đăng cai 2 giải đấu lớn trước và sau FIFA Club World Cup, đó là  Copa America 2024 và FIFA World Cup 2026 khi là nước đồng chủ nhà với Mexico và Canada.

Thể thức thi đấu cũ của FIFA Club World Cup với 7 câu lạc bộ sẽ được tổ chức lần cuối cùng vào tháng 12 năm nay tại Ả Rập Xê Út.

Leo Messi ghi bàn trên đất Mỹ. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm