Quảng cáo

Ronaldo 'lại' phá thêm kỷ lục mới, nhưng còn 'quá xa' để đuổi kịp Messi

Thứ tư, 21/06/2023 06:19 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây nhất, Ronaldo lại tạo lập thêm một kỷ lục mới, nhưng so với Messi thì tiền đạo người Bồ có vẻ đang nép vế hơn.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo và Leo Messi trong 2 thập kỷ qua luôn so kè với nhau từng chút một tại CLB họ khoác áo cũng như trong màu áo tuyển quốc gia.

Đêm qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chính thức có lần thứ 200 ra sân trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha trên trường quốc tế, kể từ khi ra mắt vào tháng 8 năm 2003. CR7 trở thành cầu thủ bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử làm được điều đó.

Vượt qua Bader Al-Mutawa của Kuwait hồi tháng 3, Ronaldo đã được tiếp tục giữ vị trí số 1 trong Sách kỷ lục Guinness thế giới cho thành tích mới nhất của anh, và đã khẳng định rằng sẽ tiếp tục góp mặt cho đội tuyển quốc gia trong những năm tới khi còn đủ sức lực.

Ronaldo 'lại' phá thêm kỷ lục mới, nhưng vẫn thua xa Messi 294437
Ronaldo lại phá thêm kỷ lục mới. Ảnh: UEFA

Ronaldo chia sẻ: "Tôi cảm thấy mình là một tài sản lớn, không chỉ trong lĩnh vực này mà còn ở bên ngoài. Tôi muốn tiếp tục vì tôi cảm thấy mình có rất nhiều thứ để cho đi. Và đó là cuộc sống trong thời điểm hiện tại, điều đó thật tích cực. Chỉ có Chúa mới biết tương lai, tôi chỉ muốn tiếp tục khi còn có thể".

"Thật khó để chỉ ra một trận đấu, tôi nghĩ tôi đã sống trong rất nhiều khoảnh khắc đẹp đẽ. Tôi không thể kể ra nổi một trận nào đẹp và ấn tượng nhất. Đó luôn là điều dễ dàng khi bạn giành chiến thắng một trận chung kết, Giải vô địch châu Âu, Nations League. Nhưng ở đó có nhiều khoảnh khắc tốt đẹp, mỗi trận một khác nhau".

"Tôi luôn mơ ước được chơi cho đội tuyển quốc gia. Tôi sẽ ở đây cho đến khi cảm thấy mình mắc nợ điều đó. Tôi, ngài chủ tịch và huấn luyện viên. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ việc đến đây, vì nó luôn là giấc mơ. Hai trăm trận đấu là đủ để cho thấy tình yêu của tôi đối với đất nước này như thế nào".

Ngoài ra, Ronaldo cũng là tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá nam quốc tế, là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup, là cầu thủ đầu tiên ghi được 10 hat-trick quốc tế, cầu thủ ghi bàn hàng đầu và là cầu thủ xuất hiện nhiều nhất tại Giải vô địch châu Âu.

Ronaldo 'lại' phá thêm kỷ lục mới, nhưng vẫn thua xa khi so sánh với Messi 294440
Messi giữ nhiều kỷ lục ở trường quốc tế hơn. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, bất chấp danh sách dài dằng dặc đó, anh vẫn thua xa Messi về số lần phá kỷ lục ở cấp độ quốc tế. Siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ duy nhất giành Quả bóng vàng tại hai kỳ World Cup khác nhau, nhiều lần tham dự World Cup nhất trong lịch sử bóng đá nam, ghi nhiều bàn nhất trong các trận đấu tại World Cup, cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả năm vòng của World Cup.

Ngoài World Cup, Messi cũng là người ra sân nhiều nhất tại Copa America, có nhiều đường kiến ​​tạo nhất trong lịch sử Copa America, là cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại cho Argentina và là tuyển thủ Argentina duy nhất ghi bàn vào lưới mọi quốc gia CONMEBOL.

Bồ Đào Nha tập luyện tại vòng loại Euro 2024. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm