Quảng cáo

Quyết định dũng cảm, Eddie Howe sẽ để lại dấu ấn di sản tại Newcastle

Thứ năm, 11/01/2024 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Newcastle United nên chọn cho riêng mình một mục tiêu hàng đầu, trong các ưu tiên hàng đầu của họ ở mùa giải 2023-24 để giúp HLV Eddie Howe sống mãi.

Nghe nội dung bài viết

Những trận hòa ở các giải cúp của Newcastle mùa này diễn ra thường xuyên đến nỗi người hâm mộ tỏ ra bi quan, dù Chích Chòe vẫn đang bay cao với niềm vui chiến thắng trong ngày derby mới đây. Một chiến dịch Champions League khó khăn nhưng đáng nhớ đã đẩy Chích Chòe vào thế khó, trước các đối thủ nặng ký của châu Âu như AC Milan, Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund.

Carabao Cup cũng diễn ra theo mô hình tương tự, với việc đội bóng của Eddie Howe loại cả hai câu lạc bộ Manchester ra khỏi giải đấu trước khi thua Chelsea tại Stamford Bridge trên chấm phạt đền. Tiếp theo đó là trận derby Tyne-Wear đầu tiên sau 8 năm ở FA Cup khiến một số người tin rằng các vị thần bóng đá đang thu hút lượng người hâm mộ.

getpaidstockcom-659f9dfe33fd3-1704959700.jpg
Các cầu thủ ăn mừng cùng cổ động viên của Newcastle United trên SVĐ St James' Park. Ảnh: Getty.

Khi quả bóng số 5 chui ra khỏi mũ trong lễ bốc thăm vòng 4 FA Cup, những người ủng hộ Newcastle United đều thở phào nhẹ nhõm. Vì Norwich City hoặc Bristol Rovers sẽ đến Liverpool vào cuối tháng.

Những chú chim chích chòe sẽ gặp ai ở vòng 4, Brazil những năm 1970? Chuyện xảy ra là Newcastle đã cầm hòa Fulham. Một đội bóng đáng kính, vững chắc ở Premier League nhưng không phải là đội mà Howe và Co nên sợ hãi.

The Magpies đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất trước Fulham - bao gồm cả 3 trận ra quân trước đó tại Craven Cottage. Những ký ức đẹp đẽ về trận đấu cuối cùng của Rafa Benitez, cú đá phạt đền đầy phong cách của Fabian Schar và bàn thắng tuyệt đẹp mang phong cách Johan Cruyff của Miguel Almiron ở mùa giải trước là những ký ức đẹp đẽ hiện về trong tâm trí.

Sự chú ý của HLV người Anh chuyển sang Premier League, Howe sẽ nghĩ đến tỷ lệ tử vong ở Tyneside. Chelsea vs Aston Villa và Tottenham Hotspur vs Manchester City trong các trận hòa khác ở vòng 4 có nghĩa là, nếu Những chú chim chích chòe đi tiếp, ông chủ Toon có cơ hội chính đáng để thực hiện ước mơ Newcastle của mình.

getpaidstockcom-659f9f23e62c0-1704959844.jpg
Eddie Howe sẽ cần giúp Newcastle có danh hiệu để cần được công nhận. Ảnh: Getty.

“Ước mơ của tôi là giành được điều gì đó cùng Newcastle và điều đó không thay đổi”. - Howe nói cách đây hơn một năm.

"Tôi không biết từ ‘gánh nặng’ ​​có phải là từ đúng hay không, tôi cố gắng nhìn nó theo cách khác".

“Vì nó đã không được thực hiện trong một thời gian dài, nên có thể đây là cơ hội để tạo ra một phần lịch sử của chính chúng ta ở đây và để lại di sản với hy vọng giành được thứ gì đó. Đó phải là động lực chứ không phải áp lực tiêu cực đối với chúng tôi”.

Không ai dưới 75 tuổi có thể nhớ rằng Newcastle đã giành được một danh hiệu quốc nội, một thực tế tàn khốc đã làm mờ đi sự cố gắng trong nhiều năm gần đây của câu lạc bộ, khiến họ rơi vào tình trạng "xấu hổ" không thể tránh khỏi. Họ là đội bóng kém thành tích nhất của bóng đá Anh.

Cuộc phiêu lưu ở Carabao Cup năm ngoái đã mang đến cho người hâm mộ hương vị thành công dù phải chứng kiến ​​các cầu thủ Manchester United ăn mừng khi chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 6 năm của chính họ. Rất ít người ủng hộ Toon, sau khi chứng kiến ​​​​đội của họ thua kỷ lục lần thứ chín liên tiếp tại Wembley, đã dành một chút thời gian cho nỗi đau của họ.

Eddie Howe trả lời phỏng vấn tại Newcastle. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm