Quảng cáo

Cuộc đua Quả bóng vàng 2024: Bellingham không còn chiếm ưu thế?

Thứ ba, 14/05/2024 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua giành Quả bóng vàng 2024 đang nóng lên - vậy ngôi sao nào đang có tỉ lệ cao giành được danh hiệu cao quý này?

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn một số ít trận đấu cấp câu lạc bộ để mùa giải bóng đá ở châu Âu sẽ khép lại, đây tiếp tục là một cuộc đua căng thẳng. Cùng với những trận đấu quốc nội đầy căng thẳng, đây là mùa giải chứng kiến ​​phần lớn các ngôi sao hàng đầu thế giới tham gia các giải đấu quốc tế, bao gồm Euro và Copa America sẽ diễn ra vào mùa hè này.

Tờ GOAL đã đưa ra Bảng xếp hạng 20 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng, đồng thời cũng đầy đủ con số thống kê để cho một cái nhìn tổng quát nhất về một mùa giải 2023/2024 rất nhiều biến động này, với 3 cái tên đang đứng đầu lần lượt là Vinicius Jr, Jude Bellingham và Kylian Mbappe. 

Cuộc đua Quả bóng vàng: Bellingham không còn chiếm ưu thế? 462005
Vinicius đang chiếm ưu thế trong đường đua QBV. Ảnh: X

Với Vinicius, tiền đạo của Real Madrid đang có cho mình một mùa giải mĩ mãn, Thiếu vắng đi đối tác quan trọng là Benzema, siêu sao người Brazil vẫn chứng minh được rằng mình có thể thích nghi tốt với hoàn cảnh, với chiến thuật mới của huấn luyện viên đề ra. 21 bàn thắng và 11 kiến tao, vô địch LaLiga lẫn Siêu cup Tây Ban Nha là những gì Vini đang có trong tay vào lúc này.

Cuộc đua Quả bóng vàng: Bellingham không còn chiếm ưu thế? 462006
Bellingham cũng không chịu thua khi Euro sắp diễn ra. Ảnh: Instagram

Tưởng chừng như sẽ tiếp tục dẫn đầu, Jude Bellingham lại đang đuối sức về cuối mùa và đã tụt xuống vị trí thứ 2. Anh gặp phải vài vấn đề về sức khỏe và không có được phong độ tốt dẫu vẫn ra sân và đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Nếu cùng ĐT Anh lên ngôi tại Euro lần này, cửa giành QBV sẽ sáng hơn rất nhiều với Bellingham. 

Cuộc đua Quả bóng vàng: Bellingham không còn chiếm ưu thế? 462010
Vô địch Euro cùng ĐT Pháp sẽ là mục tiêu hàng đầu của Mbappe. Ảnh: X

Kylian Mbappe với số bàn thắng vượt trội trong mùa giải này đã bứt lên vị trí thứ 3. Với 50 bàn thắng trong tay cùng cú đúp danh hiệu quốc nội, Mbappe chỉ vô duyên với Champions League khi một lần nữa lỡ hẹn với trận chung kết. Euro 2024 tại Đức sẽ là mục tiêu tối thượng nếu tiền đạo này muốn có danh hiệu cá nhân cao quý cho riêng mình trước khi rời Paris. 

Xếp sau đó là những cái tên như Harry Kane, Rodri, Bukayo Saka hay thậm chí là cả Lionel Messi. Tất cả đều có hai mục tiêu là Euro hoặc Copa America để mơ về QBV, trong khi Erling Haaland sẽ ngồi nhà chịu trận vì Na Uy không được tham dự giải đấu cấp cao nhất ĐTQG ở châu Âu. Đây là điều đáng tiếc với chủ công của Man City trong bối cảnh anh thiệt thòi về ĐTQG so với những đồng nghiệp khác. 

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm