Quảng cáo

Dani Alves chính thức bị tước bỏ tư cách huyền thoại Barcelona

Thứ ba, 27/02/2024 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Dani Alves đã bị tước danh hiệu cầu thủ huyền thoại của Barcelona sau khi bị kết tội tấn công tình dục.

Vào ngày 22 tháng 2, cựu hậu vệ Dani Alves bị kết án 4 năm 6 tháng tù vì tội cưỡng hiếp một phụ nữ 23 tuổi trong hộp đêm ở Barcelona vào tháng 12 năm 2022. Theo The Guardian, cựu cầu thủ 40 tuổi này cũng được lệnh phải ra tòa và phải bồi thường 9 nghìn Euro cho thiệt hại vật chất đối với nạn nhân.

Luật sư Ines Guardiola của Alves cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết khi cựu tuyển thủ Brazil đã phủ nhận hành vi sai trái. Dù kháng cáo thành công chưa tới song cầu thủ này đã phải đón nhận đòn giáng đầu tiên tới từ CLB cũ là Barcelona.

Theo Diario AS, Gã khổng lồ xứ Catalan đã loại Alves khỏi danh sách huyền thoại chính thức của câu lạc bộ. Tổng cộng có 102 cầu thủ được đưa vào danh sách, bao gồm cả người sáng lập câu lạc bộ Joan Gamper và những huyền thoại như Lionel Messi, Jordi Alba, Sergio Busquets và Gerard Pique là những cầu thủ gần đây nhất được liệt kê, tên của Alves không còn xuất hiện trong phần đó trên trang web chính thức của câu lạc bộ.

dani-alves-barcelona-defender-3217985-1709024887.jpg
Dani Alves bị Barcelona hủy bỏ tư cách huyền thoại.

Alves đã có 408 lần ra sân cho Barcelona trong hai thời kỳ khoác áo gã khổng lồ Tây Ban Nha, giành được sáu chức vô địch quốc gia và ba chức vô địch Champions League cùng vô số danh hiệu khác. Cựu hậu vệ cánh này cũng chơi cho Sevilla, Juventus và Paris Saint-Germain, đồng thời có 126 lần khoác áo tuyển Brazil ở cấp độ quốc tế. Alves đầu quân cho câu lạc bộ Mexico là PUMAS nhưng bị bắt vào tháng 1 năm 2023 và hợp đồng của cầu thủ này ngay lập tức bị chấm dứt.

Bên công tố đã yêu cầu mức án 9 năm tù cho Alves và nhóm pháp lý của nạn nhân yêu cầu mức án 12 năm. Dù vậy, bản án cuối cùng của Alves chỉ vượt quá mức tối thiểu là 4 năm và có thể sớm được trả tự do theo giấy phép sau 12 tháng tạm giam.

Dani Alves trở lại Camp Nou để đối mặt với FC Barcelona. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm