Quảng cáo

MU 'lo sốt vó' với trọng tài chính ở chung kết FA Cup

Thứ năm, 23/05/2024 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài sẽ cầm còi trong trận chung kết FA Cup năm nay là Andy Madley, và Man Utd chắc chắn sẽ phải tỏ ra lo ngại khi đón nhận thông tin này.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết FA Cup 2023/2024 sẽ là màn đọ sức được NHM kỳ vọng lớn khi Man Utd sẽ chạm trán với đối thủ cùng thành phố Man City. Đây sẽ lần thứ 3 trong mùa giải này, hai đội bóng thành Manchester đụng độ nhau, và người "cầm cân nảy mực" trong cuộc đại chiến này là trọng tài Andy Madley. Vị trọng tài 40 tuổi có kinh nghiệm dày dạn trận mạc được hy vọng sẽ mang tới một trận derby công bằng và nhiều cảm xúc.

Một điều hết sức đặc biệt về trọng tài Andy Madley khi ông chính là người đã điều khiển trận derby thành Manchester gần nhất. Đó là trận đấu vòng 27 Ngoại hạng Anh trong trận lượt về giữa Man City và Man Utd diễn ra tại Etihad. Ở trận đấu đó, đoàn quân của Erik ten Hag đã phải chịu thất bại tủi hổ trước The Citizens với tỉ số 1-3.

getpaidstockcom-664f14b131f7e-1716458981.jpg
Trọng tài Andy Madley từng cầm còi trận derby Manchester gần nhất. Ảnh: Getty

Tính rộng hơn, trong 5 trận gần nhất mà trọng tài Andy Madley cầm còi, Man Utd đã thắng 3 thua 2, trong đó có cả thất bại kể trên. Trận thua còn lại chính là cơn ác mộng diễn ra tại Anfield, khi Man Utd đã bị Liverpool vùi dập không thương tiếc với tỉ số 7-0 tại vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/2023.

getpaidstockcom-664f15160027d-1716459016.jpg
Trọng tài Andy Madley từng cầm còi trận Man Utd thua bạc nhược trước Liverpool. Ảnh: Getty

Về phần Madley, ông đã cảm thấy vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi biết tin sẽ cầm còi trong trận chung kết FA Cup sắp tới. Trọng tài người Anh chia sẻ: "Nói thật lòng, khi nghe thấy cụm từ 'Trận chung kết FA Cup', mọi thứ xung quanh tôi như mờ đi hết. Sau cuộc gọi, tâm trí tôi quay ngược về những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90.

Khi đó, tôi còn là một cậu bé ngồi xếp bằng trước TV lúc 9 giờ sáng, háo hức dõi theo từng cử động của các cầu thủ rời khỏi khách sạn và lên xe buýt. Cảnh quay trực thăng bay theo đoàn diễu hành trên đường đến SVĐ Wembley cũng in đậm trong tâm trí tôi. Giờ đây, khi nghĩ về việc mình sẽ là người dẫn dắt hai đội bóng bước ra sân trong năm nay, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc.

getpaidstockcom-664f1549c8861-1716459050.jpg
Trọng tài Andy Madley hào hứng khi được bắt chính trận chung kết FA Cup. Ảnh: Getty

Khi được hỏi về việc mong chờ kiểu trận đấu nào trên sân, Madley nói thêm: "Sẽ hơi sáo rỗng khi nói 'đó là một trận chung kết FA Cup – bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra', nhưng nó thực sự có thể xảy ra!

Mục tiêu chính của tôi là đảm bảo cả tôi và đội ngũ trọng tài sẵn sàng cho mọi tình huống. Tất nhiên, đây còn là trận derby nữa nên bầu không khí trên sân sẽ cực kỳ sôi động... Tôi không nghi ngờ gì rằng tiếng cổ vũ trên sân sẽ đạt đến âm lượng tối đa!Đội ngũ trọng tài và tôi sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo các cầu thủ kiểm soát được cảm xúc trên sân trong ngày thi đấu."

Trận chung kết FA Cup giữa Man Utd và Man City sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 25/5.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm