Quảng cáo

MU nhận cảnh báo trước chung kết FA Cup, bài học từ Xabi Alonso

Thứ năm, 23/05/2024 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Sai lầm trong việc đưa ra những thử nghiệm ở trận chung kết cúp C2 của Xabi Alonso đang là lời cảnh báo cho bất cứ sự cầu toàn nào của MU cho trận chung kết FA Cup sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Sự thử nghiệm phải đúng thời điểm, đúng con người

Xabi Alonso đã tung một đội hình không có tiền đạo cắm thực thụ ra sân trong trận chung kết với Atalanta và nhận lại trái đắng đầu tiên sau chuỗi bất bại dài hơi của mình. Nhìn vào thực tế trên sân, chúng ta có thể dễ dàng thấy được một Atalanta thi đấu cống hiến cùng với mũi nhọn đủ sắc bén đã già dơ và kết liễu Leverkusen nhanh gọn thế nào sau 90 phút trên đất Ireland.

0981a84b-3548-41c2-9a0d-d62659f93793-1716448956.jpg
Boniface và Schick đều ngồi dự bị trong thất bại của Leverkusen trước Atalanta. Ảnh: Bundesliga

Nhiều dấu hỏi đã được đặt ra khi Xabi Alonso cất cả Boniface và Schick trên băng ghế dự bị, dù cả hai đều đang có hiệu suất ghi bàn tốt trước khi trận chung kết diễn ra. Có lẽ, việc thử nghiệm đổi lấy thành công là sự đánh liều 50-50 mà Xabi Alonso đã chấp nhận trước khi cho ra một sơ đồ như thế để chống lại Atalanta.

Còn nhớ, trận chung kết cúp C1 mùa giải 1999/2000 trên đất Camp Nou lại chứng kiến một thử nghiệm khác, một thử nghiệm bất đắc dĩ nhưng lại mang về thành công cho Sir Alex Ferguson. Trước trận chung kết với Bayern Munich, MU mất đi 2 tiền vệ trung tâm cực kì quan trọng là Roy Keane và Paul Scholes do chấn thương và án treo giò. Sir Alex đã phải dùng đến Nicky Butt và kéo David Beckham vào đá tiền vệ. Dẫu không phải sở trường, nhưng khả năng cầm bóng tốt của tiền vệ mang áo số 7 lại là bước đi bất ngờ và MU thắng Bayern Munich để lên ngôi vô địch.

1-gettyimages-2153189669-1-1716449314.jpg
Højlund sẽ là niềm hy vọng của các fan Quỷ ĐỎ ở trận chung kết FA Cup. Ảnh: X MU

MU bây giờ không phải Sir Alex, không còn những Beckham, nhưng MU bây giờ lại đang sở hữu một trong những tiền đạo trẻ sáng giá nhất châu Âu – Rasmus Højlund. Cầu thủ người Đan Mạch đã thể hiện được khả năng hòa nhập với môi trường Ngoại hạng Anh tốt như thế nào khi có được 16 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Nên nhớ, MU đã không có Højlund trong trận derby Manchester ở giải quốc nội và nhận lấy thất bại, liệu trong trận chung kết này, Erik ten Hag có dám để Højlund tiếp tục vắng mặt khi cậu đã khỏe mạnh?

Cơn gió lạ đến từ Scotland có thể tạo ra sự khác biệt?

Scott McTominay đã được đề cử cho giải thưởng “Người thay đổi cuộc chơi” trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/2024 vừa qua. McTominay đã có nhiều lần vào sân thay người quan trọng trong mùa giải này, nhưng người hâm mộ đề cử giải thưởng của anh đặc biệt dành cho màn trình diễn trong chiến thắng 2-1 của Manchester United trước Brentford, trong đó anh ghi hai bàn. McTominay có cơ hội rất lớn để giành được giải thưởng.

thiet-ke-chua-co-ten-24-1716449461.jpg
Scott McTominay - "siêu dự bị" của MU cũng là một điểm sáng tại FA Cup.Ảnh: X MU

Tiền vệ này đã làm chính xác những gì giải thưởng mô tả – anh ấy đã thay đổi trận đấu, thay đổi cuộc chơi.Khi MU bị Brentford dẫn 1-0 từ phút 26 cho đến phút 87, Scott đã vào sân thay Amrabat và anh ngay lập tức ghi cú đúp để mang về 3 điểm cho Quỷ Đỏ. Một trận đấu bùng nổ của tiền vệ này và anh cũng nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Tiến vào trận chung kết, MU liệu có làm nên điều khác biệt? 

Erik ten Hag cùng các học trò sẽ bước vào trận chung kết FA Cup với Manchester City vào ngày 25/5 tới, với sự trở lại của trung vệ Martinez trong đội hình. Đây được coi là sự bổ sung chất lượng trong bối cảnh hàng phòng ngự MU đang gặp vấn đề và Casemiro thì không thể đá trung vệ. Martinez có mặt, Højlund đang có phong độ cao cùng với việc MU cần FA Cup để lấy lại chút danh dự sau khi chỉ đứng thứ 8 ở Premier League sẽ là những bước đệm mạnh mẽ khi đối mặt với Manchester City. 

Dẫu vậy, đối đầu với người hàng xóm vốn đã rất mạnh sẽ là nhiệm vụ cực kì khó khăn mà thầy trò Erik ten Hag phải đối mặt. Manchester City vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm cho bất cứ ai chạm trán và MU cũng không phải ngoại lệ. Nửa xanh thành Man đang được đánh giá rất cao cho trận chung kết chuẩn bị diễn ra sau 2 ngày. 

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm