Quảng cáo

Ruud Gullit: 'MLS cần nhiều Lionel Messi hơn để truyền cảm hứng'

Chủ nhật, 10/12/2023 22:21 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Hà Lan Ruud Gullit khuyên MLS nên ký nhiều những cầu thủ chất lượng hơn bởi chỉ Lionel Messi là không đủ để truyền cảm hứng cho thế hệ mới của bóng đá Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Việc một cầu thủ tầm cỡ như Lionel Messi đến Inter Miami vào mùa hè đã tạo ra một làn sóng truyền thông cực mạnh mẽ tại Mỹ. Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá Ruud Gullit cho rằng MLS cần phải tạo ra nhiều bản hợp đồng bom tấn như vậy để truyền cảm hứng cho thế hệ ngôi sao bóng đá xứ sở Cờ Hoa.

Gullit phát biểu trên GamblingZone như sau: "Đối với tôi, bóng đá Mỹ cần nhiều hơn những cầu thủ xuất chúng. Bạn biết đấy, Pulisic là cầu thủ hiếm hoi của nước Mỹ vào lúc này. MLS cần nhiều hơn những bản hợp đồng như Lionel Messi để thúc đẩy các cầu thủ bản địa. Tất cả những gì học cần là một cầu thủ tầm cỡ."

messi4-1702221532.jpg
MLS cần nhiều những hợp đồng bom tấn tại châu Âu hơn để truyền cảm hứng cho cầu thủ bản địa. Nguồn: Getty

Ruud Gullit cũng đã lấy gương của David Beckham - một người từng thi đấu tại MLS và cũng đang là chủ tịch của CLB Inter Miami.

"Đó là điều họ đã làm đầu tiên với Beckham, rằng họ đã làm rất tốt để phát triển sự phổ biến của môn thể thao này ở Mỹ. Điều đó cũng đang diễn ra tương tự với Messi, nhưng cuối cùng tất cả cũng là để phục vụ cho bóng đá nước Mỹ."

Lionel Messi đã có một mùa giải ra mắt dù không trọn vẹn nhưng cũng có thể coi là thành công ở Mỹ. El Pulga ra sân trong 14 trận trên mọi đấu trường, ghi 11 bàn và cung cấp 5 đường kiến ​​tạo. Anh cũng đã giành được chiếc cúp đầu tiên với Inter Miami khi đội bóng thuộc sở hữu của David Beckham giành được Leagues Cup trong mùa giải đầu tiên.

Ngôi sao người Argentina sẽ trở lại thi đấu cho câu lạc bộ của anh ấy vào tháng 2 khi Herons chuẩn bị có chuyến du đấu châu Á trước mùa giải lần đầu tiên trong lịch sử. Đội tuyển Mỹ sẽ đối đầu với Đội tuyển Hồng Kông vào ngày 4/2.

Messi, De Paul và Argentina chuẩn bị cho trận đại chiến Brazil. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm