Quảng cáo

Barca đối diện nguy cơ không được tham dự C1

Thứ sáu, 02/06/2023 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Thanh tra viên từ UEFA cáo buộc Barcelona đã vi phạm các quy định pháp lý của cơ quan châu Âu, điều này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho đội bóng, bao gồm khả năng bị loại khỏi UEFA Champions League trong mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona đang đối mặt với cáo buộc phải thanh toán một số tiền lớn cho cựu quan chức cấp cao trong tổ chức trọng tài của La Liga, Jose Maria Enriquez Negreira, trong một số năm qua. Số tiền này lên đến hàng triệu đô la. Các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha cũng đã đề cập đến những hậu quả có thể xảy ra với Barcelona trong tình huống này.

Hai thanh tra viên đã kết luận rằng nhà vô địch Tây Ban Nha đã vi phạm luật pháp của Liên đoàn bóng đá châu Âu và đề xuất áp dụng một hình phạt trục xuất Barcelona khỏi châu Âu trong một mùa giải.

Theo báo cáo, thanh tra từ Thụy Sĩ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy Barcelona gây ảnh hưởng đến kết quả của các trận đấu trong quá khứ. Sau khi xem xét các tài liệu và trường hợp của vụ Negreira, các thanh tra viên sẽ yêu cầu Barca trả lời thêm một số câu hỏi, hoàn thiện báo cáo và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra.

Tờ Marca của Tây Ban Nha thì đưa tin, CLB xứ Catalunya vẫn chưa nhận được báo cáo nào của thanh tra UEFA và vẫn chưa có bất kỳ hình phạt nào lên đội bóng này.

comparecencia-joan-laporta-caso-negreira_97
Sự xuất hiện của Joan Laporta trong vụ Negreira - Ảnh:Internet

Có ba khả năng xảy ra trong trường hợp này. Đầu tiên, không có hình phạt nào và Barcelona sẽ tiếp tục tham gia Champions League mùa giải tới. Thứ hai, UEFA có thể đình chỉ tạm thời Barcelona cho đến khi tòa án Tây Ban Nha đưa ra quyết định về việc có buộc tội hay không. Cuối cùng, UEFA có thể quyết định trục xuất Barcelona khỏi châu Âu cho mùa giải tiếp theo. 

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin nói rằng: “Đây là sự việc cực kỳ nghiêm trọng. Sự quan tâm từ UEFA sẽ không có khung thời gian. Mọi án phạt liên quan đến thể thao đều có thể xảy ra, nếu họ (CLB Barcelona) bị phát hiện có bất kỳ hành vi sai trái nào".

Hiện tại, Barcelona vẫn được phép tham gia Champions League, nhưng nếu UEFA xác minh rằng đội bóng xứ Catalan đã vi phạm, UEFA có thể ban hành một án phạt cấm CLB này tham gia các giải đấu do tổ chức này quản lý.

Man United - Barcelona: Ngược Dòng Cảm Xúc – Nguồn: FPT Bóng Đá

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm