Quảng cáo

Leverkusen vô địch Bundesliga, chạm cột mốc vĩ đại nhất thế kỷ 21

Thứ hai, 15/04/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Leverkusen cuối cùng đã chấm dứt sự thống trị của Bayern Munich khi lên ngôi vô địch tại Bundesliga, không chỉ thế đoàn quân của Alonso vẫn đang trên đường xô đổ những kỷ lục.

Nghe nội dung bài viết

Sau 4028 ngày, sự thống trị của Bayern Munich tại Bundesliga đã chính thức chấm dứt. Bayer Leverkusen đã nâng cao chức vô địch Bundesliga đầu tiên của câu lạc bộ với chiến thắng áp đảo 5-0 trước Werder Bremen.

Chiến thắng này cũng giúp Leverkusen chạm mốc 43 trận bất bại với 38 chiến thắng và 5 trận hòa ghi 123 bàn thắng. Thành tích đó giúp Bayer Leverkusen cân bằng thành tích bất bại tốt nhất trong thế kỷ 21 của Juventus. Gã khổng lồ nước Ý cũng có cho mình chuỗi 43 trận bất bại ở mùa giải 2011/12.

Tuy nhiên thành tích của Juventus có thể bị phá vỡ khi Leverkusen vẫn còn những trận đấu trước mắt, nếu giữ vững phong độ trên Alonso và các học trò còn có thể làm nhiều hơn thế.

Leverkusen đã lập kỷ lục Bundesliga về khởi đầu mùa giải bất bại dài nhất với 29 trận. Họ đã dẫn đầu trong 24 trận đấu mùa giải này và đã giành chiến thắng ở mọi trận đấu trong số đó. Leverkusen hiện đã ghi 74 bàn ở Bundesliga mùa này, đây là kỷ lục của câu lạc bộ sau 29 trận.

21-1713125891.jpg
Alonso đã cùng Leverkusen tạo nên một đế chế bất bại (Nguồn: Internet)

Trên thực tế, đây có thể là màn ăn mừng danh hiệu giàu cảm xúc nhất của bóng đá Đức kể từ khi Borussia Dortmund giành được danh hiệu đầu tiên vào năm 1995 sau 32 năm chờ đợi hoặc dưới thời Jurgen Klopp vào năm 2011 và 2012. 

Dưới thời Alonso, Leverkusen chủ yếu chơi thứ bóng đá theo phong cách cầm bóng áp đảo, loại bỏ ý tưởng Gegenpressing, điều đã giúp Dortmund phá vỡ sự thống trị của Bayern vào năm 2011 và 2012. 

Alonso đã lên tiếng về tương lai ở lại Leverkusen, chính vì lý do đó đội bóng này sẽ là ứng cử viên được yêu thích để tiếp tục cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới. Bayern sẽ có 1 đối thủ xứng tầm, họ sẽ không còn đơn độc trong cuộc đua tại Bundesliga như 11 năm qua nữa.

Sao Leverkusen ghi bàn vào lưới Bayern Munich (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm