Quảng cáo

Lộ diện 36 đội dự kiến ​​​​sẽ chơi ở Champions League 2024/25

Thứ sáu, 03/05/2024 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Tổng cộng có 14 câu lạc bộ đã giành được suất tham dự Champions League mùa tới. Những cái tên còn lại cũng đã dần lộ diện khi mùa giải đang đi về giai đoạn cuối cùng.

Nghe nội dung bài viết

36 đội góp mặt trong chiến dịch Champions League đã dần lộ diện. Như thông báo từ UEFA mùa giải này sẽ là mùa giải cuối cùng của thể thức Champions League ban đầu được áp dụng. Từ mùa giải tiếp theo trở đi, Cúp C1 sẽ có 36 đội thay vì 32 đội như hiện tại.

Tính tới thời điểm hiện tại, tổng cộng có 14 câu lạc bộ đã đảm bảo vị trí của mình, bao gồm hai đội đến từ giải đấu hàng đầu nước Anh – Manchester City và Arsenal.

Đức đã giành được thêm một suất tham dự Champions League sau khi Borussia Dortmund đánh bại Paris Saint-Germain trong trận bán kết lượt đi. Điều đó có nghĩa là top 5 Bundesliga hiện tại bao gồm Bayer Leverkusen, Bayern Munich, Stuttgart, RB Leipzig và Borussia Dortmund sẽ thi đấu ở mùa giải tới.

Trên thực tế, Đức sẽ có 6 câu lạc bộ dự Champions League nếu Dortmund đi tiếp và nâng cao cúp vô địch và đứng thứ 5 tại Bundesliga. Eintracht Frankfurt hiện đang đứng ở vị trí thứ sáu.

Real Madrid và Barcelona cũng tham gia cùng với PSV Eindhoven, Feyenoord, Inter Milan, AC Milan và Paris Saint-Germain. Như vậy sẽ còn 22 suất chưa được xác nhận, bảng dưới đây đã dự đoán 22 suất còn lại và phân rõ ra thành 4 nhóm hạt giống.

gmhxkaowqaagamk-1714708387.jpg
Danh sách 36 đội dự kiến tham dự Champions League 2024/25 (Nguồn: Internet)

Sau vòng bảng, tám đội đứng đầu sẽ tự động giành quyền vào vòng 16 trong khi các câu lạc bộ xếp từ thứ chín đến thứ 24 sẽ bước vào vòng play-off cho tám vị trí còn lại.

Các trận đấu ở Champions League sẽ diễn ra như thể thức cũ từ vòng 16 đội, tứ kết và bán kết trước khi diễn ra trận chung kết cuối cùng.

Đây là sự thay đổi lớn nhất đối với giải đấu kể từ khi nó được đổi tên từ European Cup vào năm 1992, một trong những thay đổi quan trọng sẽ là việc tăng số trận đấu ở vòng bảng, từ sáu lên tám.

Phóng viên Kaveh Solhekol của Sky Sports cho biết lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu sẽ sử dụng hệ thống máy tính thay vì rút thăm hoàn toàn bằng tay. Solhekol cho biết các câu lạc bộ ban đầu sẽ được rút thăm thủ công, trước khi máy tính chọn ra tám đối thủ còn lại.

Việc tự động hóa việc rút thăm sẽ giảm bớt khoảng thời gian thực hiện việc rút thăm thủ công. Khung thời gian 35 phút dự kiến ​​sẽ giống với thời gian rút thăm hiện tại, mặc dù có nhiều đội tham gia hơn.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm