Quảng cáo

Man City chính thức nhận tin buồn từ gã khổng lồ châu Âu

Thứ năm, 25/01/2024 20:17 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid trở thành câu lạc bộ bóng đá tạo ra doanh thu cao nhất, Manchester City đã bị lu mờ.

Nghe nội dung bài viết

Một báo cáo tài chính mới đây do Deloitte công bố đã khẳng định Real Madrid có thêm doanh thu kỷ lục trong mùa giải 2022/23. Hàng năm, Deloitte phát hành Giải bóng đá kiếm tiền, đây là một nghiên cứu điển hình chi tiết về hồ sơ hàng năm của các câu lạc bộ tạo ra doanh thu cao nhất trong bóng đá thế giới.

Điều thú vị là tổng doanh thu do 20 câu lạc bộ hàng đầu tạo ra đạt con số khổng lồ là 10,5 tỷ Euro, tăng 14% so với năm trước.

Theo báo cáo, Real Madrid kiếm được 831,4 triệu Euro, nhiều nhất so với bất kỳ đội nào trên thế giới và Los Blancos được theo sát bởi Manchester City của Pep Guardiola, đội có thu nhập 825,9 triệu Euro.

Tuyên bố từ Deloitte cho biết:  “Real Madrid đã vượt qua Manchester City để trở thành câu lạc bộ bóng đá có doanh thu cao nhất vào năm 2022/23 lần đầu tiên kể từ mùa giải 2017/18” .

“Real Madrid ghi nhận doanh thu kỷ lục 831 triệu Euro , tăng 118 triệu Euro so với năm ngoái. Sự tăng trưởng của câu lạc bộ phần lớn có thể là nhờ hiệu suất bán lẻ mạnh mẽ và lượng khán giả đến sân vận động tăng lên sau khi các hạn chế về COVID-19 được nới lỏng."

Man City chính thức nhận tin buồn từ gã khổng lồ châu Âu 397482
Real Madrid trở thành đội bóng có doanh thu cao nhất mùa giải 2022/23 (Nguồn: Internet)

Paris Saint-Germain lần đầu tiên đứng ở vị trí thứ ba với tổng tài sản 801,8 triệu Euro. Barcelona tiến lên vị trí thứ 4 với 800,1 triệu Euro. Blaugrana đã có sự cải thiện lớn, từ vị trí thứ bảy lên thứ tư trên bảng xếp hạng .

Cần lưu ý rằng không giống như những năm trước, Real Madrid đã thay đổi chính sách chuyển nhượng của họ rất nhiều. Khoản chi lớn nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào mùa hè năm ngoái là Jude Bellingham, người đã khiến họ phải trả khoản phí ban đầu là 103 triệu Euro.

Tuy nhiên, bất chấp khoản chi đó, chi tiêu ròng của Real cho chuyển nhượng cầu thủ kể từ năm 2014 vẫn thấp hơn đáng kể so với Manchester United, Man City, Chelsea, Arsenal, PSG và thậm chí cả Tottenham Hotspur và West Ham United.

Việc chi tiêu hợp lý sẽ giúp cho Real Madrid chủ động hơn với luật công bằng tài chính và sẵn sàng bạo chi cho những bom tấn trong những kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Tiền đạo Kylian Mbappe là cái tên đáng chú ý nhất được đồn đoán đến Real, hãy cùng chờ xem Kền kền trắng sẽ sẵn sàng chi ra bao nhiêu tiền để có được tiền đạo hàng đầu hành tinh thời điểm này.

MAN CITY - HÀNH TRÌNH VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE (Nguồn Youtube: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm