Quảng cáo

Pep Guardiola: 'Tôi đã sai lầm, MU không phải là đội hay hơn'

Chủ nhật, 26/05/2024 00:53 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City đã từ bỏ cơ hội giành cú đúp danh hiệu liên tiếp khi để thua Manchester United. Pep Guardiola đã thừa nhận mình mắc sai lầm về mặt chiến thuật trước MU.

Nghe nội dung bài viết

Man City đã tạo nên bất ngờ khi thất bại trước MU tại trận chung kết FA CUP. Sau trận đấu Pep Guardiola nhận trách nhiệm về thất bại này nhưng ông vẫn đánh giá cao màn trình diễn của các cầu thủ.

Nhà vô địch Premier League bước vào trận đấu với chuỗi 35 trận bất bại và khép lại mùa giải với 9 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên khi bước vào trận đấu các cầu thủ Man City tỏ ra lúng túng trước lối chơi phòng thủ chặt chẽ của MU.

Guardiola thực hiện hai sự thay đổi người vào giờ nghỉ và điều đó giúp Man City có một thế trận khởi sắc. Phát biểu sau trận đấu, Guardiola cho biết chính cách tiếp cận chiến thuật của ông đã khiến đội bóng phải trả giá chứ không phải hiệu suất của các cầu thủ.

[Downloader.la]-66521e47be2e8
Pep thừa nhận sai lầm về chiến thuật (Nguồn: Getty)

Nói chuyện với BBC Sport, Pep được hỏi liệu Manchester United có phải là đội tốt hơn hay không và trả lời: “Không. Hiệp một chúng tôi gặp khó khăn một chút nhưng hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt hơn. Nói chung đây là một màn trình diễn tốt cho một trận chung kết.”

Tôi nghĩ kế hoạch thi đấu của tôi không tốt. Hôm nay tôi không ổn, bạn lên kế hoạch cho một trận đấu ở nhiều vị trí khác nhau nhưng nó không hiệu quả. Chúng tôi đã có đến hai hoặc ba lần xuống được đáy biên đối phương nhưng không thể có những quả tạt." 

Pep Guardiola: 'Tôi đã sai lầm, MU không phải là đội hay hơn' 469407
Tình huống MU có pha tấn công rất hay (Ảnh: Getty)

Pep nói thêm: “Hiệp hai tốt hơn nhiều. Chúng tôi chơi quyết liệt hơn, một phần vì bị dẫn trước 2-0 và không còn gì để mất. Đó là một trận đấu chặt chẽ."

“Chúng tôi đã để thủng lưới bàn đầu tiên, họ đã luân chuyển bóng tốt ở bàn thứ hai. Chúng tôi đã cố gắng; Chúng tôi đã có những cơ hội rõ ràng trong hiệp hai, điều này không hề dễ dàng vì MU có người theo kèm và phòng thủ chặt chẽ. Chúng tôi đã có cơ hội và tiếc là chúng tôi đã ghi bàn hơi muộn."

photo_2024-05-26_00-42-13
Pep dành những lời khen cho Ten Hag (Nguồn: Getty)

Pep cũng đã tỏ ra rất tôn trọng Ten Hag sau trận đấu, Pep nói: “Ông ấy là một người tốt và một huấn luyện viên phi thường”.

Thất bại trước đoàn quân của Ten Hag đã khiến Man City mất chuỗi bất bại 35 trận bất bại và bỏ lỡ cơ hội giành cú đúp danh hiệu. Về phía MU, đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp Ten Hag cùng MU lên ngôi vô địch. Đây cũng có thể coi là một cái kết có hậu cho Quỷ đỏ để hướng tới cuộc cải tổ trong mùa giải tiếp theo.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm